ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา' ส.ส.พลังประชารัฐ เข้าแจ้งความดำเนินคดี 'พรรณิการ์' ส.ส.อนาคตใหม่ ฐานหมิ่นประมาท แถลงข่าวใส่ร้ายตนเอง กล่าวหาทำให้สังคมแตกแยก ยืนยันตลอดเวลาที่ผ่านมาตนเป็นผู้ถูกกระทำ

สำนักข่าวไทยรายงาน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ฐานหมิ่นประมาท จากกรณีที่มีตัวแทนพรรคอนาคตใหม่เตรียมเข้าแจ้งความตนฐานหมิ่นประมาทเช่นกัน จากการเผยแพร่ข่าวปลอมพร้อมตัดต่อภาพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ และคณะทำงาน เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ 

โดย น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความเอาผิด น.ส.พรรณิการ์ กรณีที่มีการแถลงข่าวใส่ร้ายตนเอง โดยมีเนื้อหาในลักษณะกล่าวหาว่าทำให้สังคมแตกแยก เบื้องต้นแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะเข้าข่ายข้อหาใดอีก ต้องรอคุยกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ส่วนที่ น.ส.พรรณิการ์ ไปฟ้องร้องต่อศาลอาญาว่า ตนโพสต์ข้อความในลักษณะเฟคนิวส์ (Fake News) ขอยืนยันว่าตนเองมั่นใจในพยานหลักฐาน และพร้อมจะไปขึ้นศาลต่อสู้คดี และมั่นใจว่าจะชนะด้วย พร้อมกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ถูกกระทำ ไม่ว่าจะจากคลิปปลอม รูปภาพปลอม และเฟซบุ๊กปลอม ทั้งยังถูกกลั่นแกล้งจากสังคมมาโดยตลอด และไม่ใช่แค่ตนเองเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็เคยถูกปล่อยข่าวปลอมเช่นกัน ทั้งนี้ไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลัง และขอความเห็นใจจากสังคม อยากให้ประชาชนเสพสื่อโซเชียลอย่างมีวิจารณญาณ 

นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ยังเปิดเผยด้วยว่า การโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ได้มีการโพสต์และแก้ไขตามปกติ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค และยังมีคนเห็นด้วย ส่วนการพาดพิงถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าโพสต์จริง และไม่กลัวถูกฟ้องกลับ เพราะถ้าหากจะฟ้องกลับ นายทักษิณต้องกลับมาขึ้นศาลที่ไทย และทุกครั้งที่เกิดเรื่องไม่ดีกับประเทศไทย ตนจะคิดถึงนายทักษิณก่อนเป็นคนแรก เพราะเชื่อว่าเป็นคนไม่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง