ไม่พบผลการค้นหา
กรมการจัดหางาน เตรียมตำแหน่งงานว่างรองรับพนักงานถูกเลิกจ้าง ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างองค์กรและลดพนักงานกว่า 20,000 อัตรา

นางเพชรรัตน์ สินอวย รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพนักงานบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซีสเต็ม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างองค์กรและลดพนักงาน โดยได้สั่งการให้กรมการจัดหางานติดตามความคืบหน้าและเตรียมตำแหน่งงานว่างรองรับ

โดยเตรียมให้ความช่วยเหลือจัดหาตำแหน่งงานว่างรองรับทั่วประเทศ จำนวน 20,843 อัตรา ตำแหน่งที่ต้องการมากที่สุด 5 อันดับแรกคือ พนักงานขายของหน้าร้านและพนักงานสาธิตสินค้า ช่างเทคนิคและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง เสมียน เจ้าหน้าที่ ช่างไฟฟ้าอาคารและอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ พนักงานบริการ โดยรับวุฒิการศึกษาตั้งแต่ระดับ ปวช.- ปวส. และปริญญาตรี

นอกจากนี้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ได้รับขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน รับขึ้นทะเบียนสมัครงานและจับคู่ตำแหน่งงานว่าง ตลอดจนให้คำปรึกษา แนะแนวอาชีพ ซึ่งประชาชนสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง