ไม่พบผลการค้นหา
ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ปฏิเสธกระแสข่าวจ้างพนักงานออก 50% รวมถึงปฏิเสธข่าวสั่งปิด 43 สาขา แต่ยอมรับมีการปรับโครงสร้างองค์กรส่งผลให้ต้องยกเลิกบางตำแหน่ง

สังคมออนไลน์ได้ให้ความสนใจกับกระทู้ในเว็บไซต์ Pantip.com หัวข้อ “เทสโก้โลตัสจ้างพนักงานออก” ภายในระบุเนื้อหาว่า “เทสโก้โลตัสจ้างพนักงานออกทั้งประเทศ คนที่ออกจะทำอะไรต่อ คนที่เหลืออยู่จะทนแรงกดดันไหวไหม”

กระทู้ดังกล่าวเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์เเละส่งต่อกันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ 

ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส ชี้เเจงในกระทู้ดังกล่าวว่า ข้อมูลเรื่องพนักงาน 30-50% ถูกจ้างให้ลาออกนั้นไม่เป็นความจริง นอกจากนั้น ข้อมูลเรื่องสาขาจำนวน 43 สาขาถูกปิดนั้นก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน หากแต่เป็นข่าวเก่าเกี่ยวกับเทสโก้ในสหราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ที่ถูกนำมาแชร์ต่อกันโดยคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

อย่างไรก็ตามในหนังสือชี้แจง เทสโก้ โลตัส ระบุว่า มีการปรับโครงสร้างทีมงานให้สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจใหม่ ซึ่งโครงสร้างทีมงานใหม่จะมุ่งเน้นไปที่ส่วนงานที่มีความสำคัญกับลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย 

จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ จำเป็นต้องยกเลิกบางตำแหน่งงานเพื่อให้เหมาะสมกับโครงสร้างทีมงานใหม่ บริษัทฯ ได้พิจารณาตัดสินใจเรื่องนี้อย่างรอบคอบ และคำนึงถึงพนักงาน โดยได้พยายามจัดทำข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และให้ความช่วยเหลืออย่างดีแก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนนี้ อีกทั้งยึดหลักการปฏิบัติต่อพนักงานทุกท่านอย่างเป็นธรรม

vdavdav.jpg


หนังสือชี้แจงจาก เทสโก้ โลตัส

อ่านกระทู้ต้นเรื่อง Pantip.com