ไม่พบผลการค้นหา
"บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์" นางสาวไทยปี 2562 ชนะการประกวด Miss International 2019 เป็นมิสอินเตอร์เนชั่นแนลคนที่ 59 และถือเป็นมงกุฎแรกของประเทศไทยสำหรับเวทีประกวดนี้

การประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 จัดขึ้นที่โตเกียวโดม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เวลา 14.00 - 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เริ่มด้วยการประกวดรอบชุดประจำชาติ สาวงามแต่ละประเทศแต่งกายด้วยชุดที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของประเทศตนอย่างงดงาม ซึ่งรางวัลพิเศษนี้ตกเป็นของประเทศเวียดนาม จากนั้นเป็นการอำลาตำแหน่งของ มาเรียม คลาเร็ต วลาซโก การ์เซีย มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2018 

ต่อด้วยการเดินในชุดราตรี และชุดว่ายน้ำ ซึ่งสาวงามจากประเทศยูกันดา ได้รับรางวัล The Best in Swimsuit และประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย ได้แก่ สาวงามจากเวเนซุเอลา, ไทย, สหราชอาณาจักร, ฮ่องกง, ยูกันดา, เนเธอร์แลนด์, เวียดนาม, ฟินแลนด์, ปัวร์โตริโก, เบลารุส, โคลัมเบีย, ฟิลิปปินส์, เม็กซิโก, ศรีลังกา, และอินโดนีเซีย ก่อนที่ผู้เข้ารอบจะเดินโชว์ในชุดว่ายน้ำอีกครั้ง

S__13549605.jpg

จากนั้นเป็นการประกาศผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ได้แก่ สาวงามจากเม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, โคลัมเบีย, ยูกันดา, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ไทย, และสหราชอาณาจักร โดยผู้เข้ารอบทั้ง 8 คนจะต้องกล่าว Speech ในหัวข้อ Cheer All Women คนละ 45 วินาที โดยบิ๊นท์ กล่าวว่า เมื่อครั้งได้รับตำแหน่งนางสาวไทย เธอโดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่เธอไม่เคยยอมแพ้ และตอนนี้ เธอมายืนบนเวทีแห่งนี้ เธอกล้าที่จะฝันที่จะเป็นนางงาม แม้จะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับอาชีพเภสัชกร เธอเอาคำวิจารณ์มาเป็นพลังเพื่อปรับปรุงตัวเอง สร้างความภูมิใจให้แก่ประเทศ ดังนั้น คำว่า พลังแห่งผู้หญิง คือ เราจะให้กำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก ที่จะสร้างฝันให้เป็นจริง และสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้แก่โลกของเรา ถ้าเธอได้เป็นมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 เธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนว่า ถ้าผู้หญิงธรรมดาอย่างเธอสามารถทำได้ พวกคุณทุกคนก็ทำได้เช่นกัน

ตามด้วยการประกาศรางวัล มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ประจำทวีป โดย Miss International Oceania 2019 ได้แก่ มิสอาวาย, Miss International Africa 2019 ได้แก่ มิสไลบีเรีย, Miss International Asia 2019 ได้แก่ มิสไทยแลนด์, Miss International Europe 2019 ได้แก่ มิสเนเธอร์แลนด์, Miss International America 2019 ได้แก่ มิสเปรู , รางวัล The best in a evening gown ได้แก่ มิสเวเนซุเอลา, และรางวัล Miss Photogenic ได้แก่ มิสกัวเดอลุป 

S__13565975.jpg

และช่วงสุดท้ายคือการประกาศผู้ชนะเลิศ 5 ลำดับ รองชนะเลิศอันดับ 4 คือ Hariotte Lane มิสสหราชอาณาจักร, รองชนะเลิศอันดับ 3 คือ Maria Alejandra Vengoechea มิสโคลัมเบีย, รองชนะเลิศอันดับ 2 คือ Evelyn Namatovu มิสยูกันดา, รองชนะเลิศอันดับหนึ่งคือ Andrea Isabel Toscano Ramirez มิสเม็กซิโก และ Miss International 2019 ได้แก่ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสไทยแลนด์

หลังจากนั้น บิ๊นท์ กล่าวบนเวทีประกวดว่า "เธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมาถึงจุดนี้ ในชีวิตของเธอ เธอพัฒนาตัวเองทุกอย่างที่เธออยากจะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับเวทีนี้ ตอนนี้เธออยู่ตรงนี้ได้ เธอรู้สึกภูมิใจในตัวเอง ทีมงาน และประเทศไทย พร้อมย้ำว่าผู้หญิงทุกคน ถ้ามีความฝัน ให้ทำตามฝันนั้น และจงทำให้มันสำเร็จเช่นเดียวกันเธอในวันนี้"

S__13565965.jpgนางสาวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :