ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ สมช. ตอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ กรณีแฉเจ้าหน้าที่ลักลอบพาคนไทยเล่นบ่อนหอบเชื้อโควิด-19 เข้าประเทศ ยืนยันหากพบผู้เกี่ยวข้องพร้อมลงดาบ คาดผ่อนมาตรการสิ้นเดือนนี้ หากประชาชน-ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยถึงกรณีที่เพจแหม่มโพธิ์ดำ ออกมาเปิดเผยว่า ที่ชายแดนแม่สอดมีเจ้าหน้าที่รัฐพาคนข้ามไปบ่อน จนนำติดเชื้อโควิด-19 กลับเข้าสู่ประเทศ ว่า ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้รับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ขอให้เข้มงวดในเรื่องดังกล่าว และในวันนี้ ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ออกข้อสั่งการมาแล้ว เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบและปฏิบัติตาม 

ทั้งนี้ สมช.ย้ำว่า หากพบเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว พร้อมที่จะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่รับผลประโยชน์หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความมาก็ไม่เป็นไร ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ก็มีหน้าที่ตอบ แต่ในรายละเอียดนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการแล้ว

ส่วนกระแสข่าวการพิจารณาคลายมาตรการบางส่วน ในพื้นที่ 20 จังหวัดที่มีการติดเชื้อลดน้อยลง พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ยังไม่ได้มีการคุยในเรื่องนี้ เบื้องต้นยังคงมาตรการ และขอให้รอสาธารณสุขเป็นผู้ประเมินสถานการณ์จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ทั้งนี้ พยายามกำกับมาตรการต่างๆ ที่ออกไปให้มีประสิทธิภาพ เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการก็อยากจะให้จบตามกรอบเวลาที่วางแผนไว้ พร้อมย้ำว่าอยากให้จบเร็วๆ โดยคาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์และจบได้ในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ หากได้รับความร่วมมือจากประชาชนและทุกภาคส่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :