ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกเพื่อไทย ชี้ยิ่งรัฐบาลอัดฉีด 'ชิมช้อปใช้' ยิ่งสะท้อนสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ เน้นเพิ่มรายจ่ายให้ประชาชนด้วยการขึ้นภาษี ด้านโฆษกพรรคขู่รัฐบาลเจองานหนัก 'อภิปรายไม่ไว้วางใจ' บริหารประเทศล้มเหลวแทบทุกมิติ

นางสาว สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส. จังหวัดขอนแก่น ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโพลการจัดอันดับโครงการที่ประชาชนชื่นชอบในไตรมาสแรกของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ คือ 'ชิมช้อปใช้' นั้น สะท้อนถึงความอ่อนแอทางการเงินของประชาชนอย่างชัดเจนที่ต้องพึ่งเงินสนับสนุนจากภาครัฐ เพราะไม่มีรายรับที่มั่นคง จึงขอสอบถาม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลเศรษฐกิจ ว่า “เงินหนึ่งพันบาท รัฐบาลต้องแจกอีกกี่ครั้ง ต้องอัดงบประมาณอีกกี่หมื่นแสนล้าน ประชาชนถึงจะกินดีอยู่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลนี้นอกจากแจกเงินแล้วคืออะไร?”

นอกจากนี้ น.ส. สรัสนันท์ อรรณนพพร ได้ชี้ว่า รัฐบาลนี้ยังเพิ่มรายจ่ายให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยกรมสรรพากรได้มีการขยายฐานการจัดเก็บภาษีและประเภทภาษีต่างๆ เช่น ภาษีของเค็ม-หวาน-มัน ภาษีรถบิ๊กไบค์ และแนวคิดที่จะเพิ่มภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เพื่อเพิ่มรายรับให้รัฐบาล สุดท้ายภาระนี้ก็มาตกที่ประชาชนอยู่ดี


อนุสรณ์.jpg

โฆษกเพื่อไทย อัดรัฐบาลล้มเหลวในทุกมิติ ไม่รอดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ออกมาระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ น่าจะใช้เวลาแค่ 1-2 วัน ก็เพียงพอ ว่า ความกลัวทำให้เสื่อม ปากกล้าขาสั่น ดูเจตนาไม่ยาก ออกมาพูดเพื่อหวังมัดมือชกปิดปากฝ่ายค้าน ถือเป็นทางหนีธรรมชาติของรัฐบาลที่ทำควบคู่กับการตกปลาในบ่อเพื่อน รวบรวมเสียงมาแก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำแบบนี้มาตลอด ที่ผ่านมาข้อมูลการบริหารที่ล้มเหลวไหลเข้ามาหาฝ่ายค้านในช่องทางต่างๆ ทุกวัน บริหารประเทศมา 5 ปี เข้าสู่ปีที่ 6 รัฐบาลย่อมรู้ดีว่า ล้มเหลวในการบริหารบ้านเมืองด้านใดบ้าง มีคำถามว่าเกิดการทุจริตเชิงนโยบายเพื่อเอื้อกลุ่มทุนขนาดใหญ่ ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เฉพาะเรื่องสหรัฐตัดสิทธิจีเอสพี รัฐมนตรีในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ยังตอบกันไปคนละเรื่อง ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ พรรคร่วมแตกแยก ปัญหาก็มากอยู่แล้ว แต่การยิงลูกโดดเอาตัวรอดของแต่ละพรรค โดยไม่สนเอกภาพของความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นงานหนักมากสำหรับรัฐบาล

"ประชาชนที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะได้เห็นภาพชัด ถึงความล้มเหลวในแทบทุกมิติ ที่รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้เลย" นายอนุสรณ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :