ไม่พบผลการค้นหา
รายการไกลบ้าน สัมภาษณ์ 'โทนี่' ถึงดูไบ อดีตนายกฯ เปิดใจ 16 ปีที่สูญเสียต้องฟิตร่างกายให้อยู่ได้อีก 16 ปี ย้ำอยากกลับไปเลี้ยงหลาน แบ่งเบาภาระคุณหญิงพจมาน เล่าถึง 3 ป.เรียนเตรียมทหาร ชี้โรงเรียนสอนให้เคารพรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่พอเล่นการเมืองแทงกัน จวก 'ประยุทธ์' ไม่ค่อยฟังคำสอน

วันที่ 17 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน FAROSE ผู้ดำเนินรายการไกลบ้าน เผยแพร่ผ่าน เว็บไซต์ YouTube ได้สัมภาษณ์พิเศษ ดร.ทักษิณ ชินวัตร (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทั้งนี้ ผู้ดำเนินรายการมีโอกาสได้พูดคุยกับ ดร.ทักษิณ ภายในบ้านพักส่วนตัว และห้องทำงานที่ใช้ถ่ายทำรายการ Care Talk x Care Clubhouse อยู่เป็นประจำในวันอังคาร และ ดร.ทักษิณ ยังพาผู้ดำเนินรายการไปทานอาหารภายในเมืองดูไบด้วย นอกจากนี้ ดร.ทักษิณ ยังโชว์วอร์มร่างกายด้วยการต่อยมวยผ่านรายการ

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ดร.ทักษิณ ระบุตอนหนึ่ง "อยู่กับหลานแล้วมีความสุข หลานเขาโตขึ้น ก็คุยกับเขา อยู่กับเขาแล้วมีความสุข เพราะพ่อแม่เขาทำงาน อยู่บ้านก็จะได้สอนหลาน สปอยล์หลานบ้าง อยากอยู่กับหลาน จะเป็นที่ปรึกษาให้ลูก และสงสารคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภริยา แบ่งเบาภาระคุณหญิง ผมถึงบอกว่าอยากฟิตร่างกายให้ยาวต่ออายุได้อีก 16 ปี เพราะ 16 ปีที่สูญเสีย ต้องฟิตร่างกายให้ต่ออายุได้อีก 16 ปี"

ดร.ทักษิณ ระบุถึงที่มาของชื่อ Tony Woodsome ว่า ตอนสมัยตนเรียนหนังสืออยู่ที่ที่สหรัฐอเมริกา อาจารย์ตนเป็นคนบ้านนอก เป็นคนจากรัฐเท็กซัส ทำให้อาจารย์พอพูดชื่อทักษิณเรียกไม่ถูกจึงขอเรียกตนว่าโทนี่แทน และเมื่อตอนที่ตนอยู่ลอนดอน ลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษ บ้านที่ตนไปซื้อบ้านชื่อ Woodsome Manor เมื่อจะออก Clubhouse อีกทั้งตนจะฟังอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัทสเปซเอ็กซ์ และ บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตนก็ตั้งชื่่อว่า Tony Woodsome ทิ้งไว้ เมื่อกลุ่มแคร์บอกให้ออกคลับเฮาส์ ทำให้ต้องใช้ชื่อ Tony Woodsome และใส่หน้าตนไป แต่เป็นชื่อที่ประชาชนเข้าถึงง่าย เพราะใกล้ชิด พอเป็นชื่อ พี่โทนี่ ก็อายุ 27 ปีเลย 

"เป็นบังเอิญที่ดี คนเราบังเอิญนะ เวลาดวงมันดี ความบังเอิญก็ลงตัวที่ดี เวลาดวงไม่ดี ความบังเอิญไม่ค่อยดี เรื่องไม่ดีจำไม่ค่อยได้เรื่องไม่ดี ให้สิ่งที่แล้วๆ ไป ให้มันแล้วๆไป" ดร.ทักษิณ กล่าว

ทักษิณ -A104-4AD6-9D7B-3634149BC474.jpeg

พิธีกรได้ถามถึงรูปภาพ ดร.ทักษิณ สมัยเป็นนักเรียนนายร้อย ที่ติดฝาผนังภายในบ้านพัก โดย ดร.ทักษิณ บอกว่า เป็นรูปที่ตนอายุ 22-23 ปี ทำให้ผู้ดำเนินรายการถามต่อว่า มีใครในรุ่นที่เรียนด้วยกันและพอรู้จักบ้าง โดย ดร.ทักษิณกล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร (ตท.) รุ่นที่ 10 ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรุ่นพี่ 4 ปี ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นรุ่นน้อง 2 ปี พอ ตท.รุ่นที่ 12 เข้าเรียน ตนออกจากโรงเรียนแล้ว จึงไม่ทันเจอ พล.อ.ประยุทธ์ ในโรงเรียนเตรียมทหาร 

"ความจริงโรงเรียนก็สอนให้รักกัน เคารพรุ่นพี่รุ่นน้อง พอมีเรื่องการเมือง คนละมุมก็แทงกันฉุบฉับ ไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าที่ควร ควรสร้างสรรค์ และสุภาพบุรุษ โรงเรียนสอนสุภาพบุรุษ เป็นคนที่อ่อนนอกแข็งใน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ แข็งนอกอ่อนใน ไม่ค่อยฟังคำสั่งสอนเท่าไร" ดร.ทักษิณ กล่าว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง