ไม่พบผลการค้นหา
‘ทักษิณ’ เผยวินาทีแรกได้กลับไทยขออยู่กับหลาน มีโอกาสขอเป็นอาจารย์พร้อมให้คำปรึกษา หลังจากบ้านเกิดมา 16 ปี ชี้ความหมายนรก-สวรรค์ในชาติเดียว เคยผ่านความล้มเหลวจนประสบความสำเร็จ แนะสูตรดับเครียดต้องอดทน ทุกปัญหาคือความท้าทาย ให้คิดแบบยุทธศาสตร์

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 15 ต.ค. 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่บูธ i39 ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้พบปะทักทายผู้ที่ซื้อหนังสือ Thaksin Shinnawatra Theory and Thought โดย ช่วงท้ายของการพบปะ พูดคุยแล้วแจกลายเซ็นต์ให้กับผู้ที่ซื้อหนังสือ ดร.ทักษิณ ได้ตอบคำถามถึงข้อความที่ได้ทวีตผ่าน @ThaksinLive ถึงการได้เห็นนรกและสวรรค์ในชาติเดียวกันว่า “นรกคือความลำบาก ความล้มเหลว ความที่มันสิ้นหวังบางครั้ง แต่ก็ผ่านมาได้ พอผ่านมาแล้วพอสำเร็จก็เหมือนขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ให้ได้ในชาติเดียวก้นจากคนที่ไม่น่าจะรอดแต่กลายเป็นเศรษฐีได้ ตอนผมทำธุรกิจจะลำบากต้องแลกเช็ค ต้องจำนำโน่นจำนำนี่ ต้องโดนหมายจับต้องขึ้นไปศาลช่วงนั้นเหมือนอยู่ในนรก”

เมื่อถามถึงวิธีที่ทำให้หายเครียดในช่วงที่เจอกับนรก ดร.ทักษิณ กล่าวว่า “อดทนและใช้สติปัญญาอย่าไปเศร้าสร้อย เราต้องถือปัญหาที่เราเผชิญคือความท้าทาย ถ้าเรามองปัญหาเป็นปัญหาเราจะเครียดกับมัน ถ้าเรามองปัญหาเป็นความท้าทายเราจะมียุทธศาสตร์ที่จะสู้ ถ้าเราไม่มียุทธศาสตร์ก็จะชนะยาก”

ถามย้ำว่า ถ้ามีโอกาสได้กลับมาประเทศไทยวินาทีแรกที่ท่านอยากจะทำคืออะไร ดร.ทักษิณ กล่าวว่า “ของผมตั้งใจจะไปเลี้ยงหลาน คงอยู่กับหลาน ที่เหลือก็ให้คำปรึกษา ใครอยากให้เป็นอาจารย์ก็ได้หมด แต่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่ก้บหลาน เพราะ 16 ปีแล้วอยู่เมืองนอก” 

ทักษิณ งานหนังสือ Thaksin E65AD0C01C.jpegทักษิณ งานหนังสือ Thaksin -633BCCD0D811.jpegทักษิณ งานหนังสือ Thaksin  346-CC63E5C5F2CC.jpegทักษิณ งานหนังสือ Thaksin D1FF4BA84.jpegทักษิณ งานหนังสือ Thaksin B029DC992427.jpeg