ไม่พบผลการค้นหา
"จุรินทร์" ยืนยันจ่ายเงินประกันรายได้ยางพาราล็อตแรก 1 พ.ย.นี้แน่นอน หวังผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับความไว้วางใจในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวยางพารา เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางให้มีหลักประกันรายได้ที่ดีขึ้น ชดเชยที่ยางราคาตกต่ำจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ดังนั้นเมื่อคณะรัฐมนตรี เห็นชอบแล้ว ก็จะเร่งดำเนินการ โดยในวันที่ 1 -15 พ.ย.62 นี้ จะโอนเงินงวดแรกให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งขั้นตอนโอนเงินให้เกษตรกรจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจสวนว่ามีการปลูกและกรีดยางจริงหรือไม่ และแปรรูปยางออกมาเป็นชนิดไหน ทั้งยางก้อนถ้วน ยางแผ่นดิบ หรือน้ำยางสด สำหรับขั้นตอนการสำรวจสวน ทางการยางแห่งประเทศไทย ได้เตรียมการไว้ทั้งหมดแล้ว ดังนั้นมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหา และเมื่อจะสามารถจ่ายเงินงวดแรกได้ทันที เริ่ม 1 พ.ย.นี้อย่างแน่นอน สำหรับเงินส่วนต่างจะโอนเงินให้ 6 งวด หรือ 2 เดือนครั้ง 

ทั้งนี้ส่วนตัวถือว่า วันที่ 1 พ.ย.นี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ เพราะถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการประกันรายได้ยางพารา

"จุรินทร์" หวัง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 นครปฐม ปชป.ได้รับความไว้วางใจ

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดนครปฐม ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความหวังในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะผู้สมัครถือว่าได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจ ซึ่งจุดแข็งของนาย สุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครของพรรค คือ เป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นมานานถึง 11 ปี และแม้จะแพ้การเลือกตั้ง ก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันถึงการทำงานใกล้ชิดประชาชน รวมถึงเป็นคนพื้นที่อย่างแท้จริง และทราบถึงปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก้าวเข้าสู่ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ยึดอุดมการณ์ "ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง" จะเป็นอีกจุดที่ข่วยเพิ่มความเข้มแข็งให้กับผู้สมัคร เป็นตัวเลือกให้กับประชาชน 

ทั้งนี้ ไม่กังวลว่าคู่แข่งจากพรรคอนาคตใหม่ จะมีกระแสที่ดี เพราการแข่งขันก็ถือว่าเป็นการลงแข่งขันจากหลายพรรคการเมือง แต่เบื้องต้นเท่าที่ประเมินเสียงตอบรับของผู้สมัครพรรคก็อยู่ในเกณฑ์ดี อย่างไรก็ตามช่วงโค้งสุดท้าย ไม่อยากให้เกิดการซื้อสิทธิขายเสียง เพราะขณะนี้ถือเป็นการเลือกตั้งยุคใหม่แล้ว ที่ต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :