ไม่พบผลการค้นหา
"ปทุมธานีไม่ปรานีเผด็จการ" คึกคัก 3 เครือข่ายนักศึกษา กระทุ้ง 3 ข้อเรียกร้อง 'รื้อทิ้งองค์กรอิสระ-ยกเลิก ส.ว.-ร่างรธน.ใหม่' ประกาศชัดเตรียมเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่

นักเรียนนักศึกษาประชาชน จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ที่หน้าตรงข้ามห้างสรรพสินค้า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จังหวัดปทุมธานี มีประชาชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาหลายร้อยคน เข้าร่วมกิจกรรมโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา กิจกรรมบนเวทีมีนักศึกษาประชาชน ขึ้นปราศรัยสลับกับการเล่นดนตรี เพื่อสร้างความสนุกสนานและผ่อนคลายตลอดการปราศรัย

สำหรับข้อเรียกร้อง ที่เกิดขึ้นจากกิจกรรม "ปทุมธานีไม่ปรานีเผด็จการ" ซึ่งประกอบด้วยคนสามกลุ่มคือ 1.ภาคีเครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ 2.กลุ่มรังสิตพะยอมเก๋า และ 3.เครือข่ายราชมงคล ซึ่งเห็นตรงกันและข้อเรียกร้องว่า ต้องการให้ยุบทิ้งองค์กรอิสระที่ไม่เป็นอิสระ ไม่ยึดโยงกับประชาชน

พร้อมยกเลิกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 250 คน เพราะ ส.ว.ไม่ใช่คนที่ประชาชนเลือกมา ขณะเดียวกันขอให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่มาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง นอกจากนี้นักเรียนนิสิตนักศึกษา จากเวทีปทุมธานีไม่ปรานีเผด็จการยังยืนยันด้วยว่าจะไม่เข้าร่วม กมธ.รับฟังความคิดเห็นแบบปลอมๆ

แฟลชม็อบ-เครือข่ายราชมงคล-ชุมนุม

สำหรับการปราศรัยบนเวที ยังได้วิพากษ์วิจารณ์หลายโครงการขนาดใหญ่ของรัฐที่เอื้อนายทุนวิพากษ์วิจารณ์โครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และการเข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่าย CPTPP รวมถึงการดูแลประชาชนที่ไม่ทั่วถึงเป็นธรรม 

นอกจากนี้ยังปราศรัยไปถึงการเรียนออนไลน์ ที่ต้องจ่ายค่าเรียนเต็มจำนวน ซึ่งมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับนักศึกษา สำหรับการต่อพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ไม่ได้เป็นไปเพื่อป้องกันโรค แต่เชื่อว่าต้องการใช้เป็นเครื่องมือปิดกั้นการเคลื่อนไหว การแสดงความคิดเห็นนักศึกษาประชาชน 

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งของการปราศรัย เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะขอตรวจบัตรประชาชนนักเรียน นักศึกษา แกนนำบนเวที จึงเรียกร้องให้หยุดการคุกคาม ประชาชนทันที ไม่เช่นนั้นข้อตกลงที่จะยุติเวทีตอน 19.30 น. จะยกเลิก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยุติการกระทำดังกล่าว เวทีจึงเดินหน้าปราศรัยต่อ พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมไม่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นการชุมนุมโดยสงบภายใต้รัฐธรรมนูญ และถือเป็นการซักซ้อมก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่ด้วย

แฟลชม็อบ-เครือข่ายราชมงคล-ชุมนุมแฟลชม็อบ-เครือข่ายราชมงคล-ชุมนุม

อ่านเพิ่มเติม