ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' ประชุมใหญ่เลือก กก.บห.ชุดใหม่ โหวต 'สมพงษ์ อมรวิวัฒน์' คงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 'ประเสริฐ จันทรรวงทอง' นั่งเลขาธิการ ปรับ 'อนุดิษฐ์' รองหัวหน้าพรรค 'อรุณี' โฆษกพรรค

พรรคเพื่อไทยประชุมใหญ่เลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และ ลงมติเพื่อรับรองการแก้ไข โลโก้ของพรรค ซึ่งองค์ประชุมในวันนี้มีทั้งสิ้น 340 คน บรรยากาศการประชุม เป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นขึ้นในเวลา 10.00 น. โดยมีคณะผู้บริหาร แกนนำ ส.ส.และสมาชิกพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง อาทิ เสนาะ เทียนทอง, สมพงษ์ อมรวิวัฒน์, ชูศักดิ์ ศิรินิล, สุทิน คลังแสง, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, ภูมิธรรม เวชชยชัย, วิโรจน์ เปาอินทร์, กิตติรัตน์ ณ ระนอง และ ประเสริฐ จันทรรวงทอง และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้เดินทางมาเช้าร่วมประชุมพรรคในวันนี้ด้วย ในฐานะสมาชิกพรรค ซึ่งบรรยากาศระหว่างที่คุณหญิงสุดารัตน์เดินมาถึงห้องประชุม ได้ทักทายแกนนำพรรค และมีสมาชิกพรรคบางส่วนปรบมือให้จากนั้นคุณสุดารัตน์ จึงไปนั่งข้าง สมพงษ์และชัยเกษม

เพื่อไทย
  • แกนนำพร้อมหน้า

สำหรับสมาชิกยังคงใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีขาวโลโก้พรรคแบบเดิม ก่อนปรับเปลี่ยนรูปแบบโลโก้พรรคเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง พร้อมกันนี้ยังมีวาระสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คือ การแก้ไขข้อบังคับพรรค ซึ่งคาดว่ากระบวนการทั้งหมดน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนที่จะมีการลงมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน สำหรับขั้นตอนก็จะเป็นการเริ่มตั้งแต่การเลือกหัวหน้าพรรค ก่อนหลังจากนั้นก็จะเป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งต่างๆ อาทิรองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค รวมไปถึงโฆษกพรรค

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลังจากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว จะมีการตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนพรรค แยกย่อยออกเป็นแต่ละด้านอีก 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการเมือง, ด้านเศรษฐกิจ, ด้านงานสภาผู้แทนราษฎร, ด้านข่าวกรอง , และด้านการบริหารพื้นที่

ล่าสุดที่ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคเพื่อไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยไม่มีคู่แข่งด้วยคะแนนเสียง 376 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 413 คน

ส่วนเลขาธิการพรรคเป็น ประเสริฐ จันทรรวงทอง ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียว ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นรองหัวหน้าพรรค ซึ่งมีทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย กิตติรัตน์ ณ ระนอง, ชูศักดิ์ ศิรินิล, เกรียง กัลป์ตินันต์, ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, พิชัย นริพทะพันธ์, สุทิน คลังแสง, ไชยา พรมมา, พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทร์พิงค์ และอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

ส่วนรองเลขาธิการพรรรค มี 5 คน ประกอบด้วย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม, จิรวัฒน์ ศิริพาณิช, เผ่าภูมิ โรจนสกุล, คุณากร ปรีชาชนะชัย และนพ ชีวานันท์ ส่วนเหรัญญิก คือ ธีรรัตน์ สำเร็จวณิชย์ ขณะที่ จักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนพรรค 

โดย อรุณี กาสยานนท์ เป็นโฆษกพรรค และกรรมการบริหาร อีก 4 คน ประกอบด้วย ชวลิต วิชยสุทธิ์,สรวงศ์​ เทียนทอง, องอาจ วงศ์ประยูร และพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ 

มีรายงานข่าวว่าการเลือกกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้ มี voter 413 คน นอกจาก ส.ส.และสาขาพรรค โดยมีตัวแทนเขตมาร่วมเลือกด้วย

เพื่อไทย-เฉลิมอยู่บำรุงเพื่อไทย-สุดารัตน์

‘สมพงษ์’ ประกาศ 4 ภารกิจเพื่อไทย ‘แก้รธน.-ฟื้นศก.’ 

ทั้งนี้ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองวันนี้ตกอยู่ภายใต้ภาวะวิกฤติทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องปรับโครงสร้างพรรคเพื่อแบกรับภาระและเป็นที่หวังพึ่งของประชาชน 

โดยภารกิจแรกคือมุ่งมั่นเพื่อต่อสู้ประชาธิปไตย ยินดีที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้มีกติกาการเลือกตั้งเป็นธรรมและสร้างความเชื่อมั่นในทุกด้าน

ภารกิจที่ 2 แบ่งเบาภาระความทุกข์ของประชาชนที่เกิดจากวิกฤติเศรษฐกิจ ตอนนี้เกิดผลกระทบกับประชาชนทุกอาชีพ คนในระบบแรงงาน SMEs เกษตรกรทุกกลุ่ม ฯลฯ พรรคต้องระดมสรรพกำลังทั้งภายในและนอกพรรคเพื่อที่จะร่วมกับสร้างและผนึกกำลังหาหนทางแก่ไขต่างๆ เหมือนที่เคยทำสำเร็จมาแล้วตั้งแต่เป็นพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย_201001.jpg
  • สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ภารกิจที่ 3 กระชับความสัมพันธ์ในหมู่สมาชิก ประชาชน และภาคประชาสังคมเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นเพื่อให้รู้สึกถึงความเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน

ภารกิจสุดท้าย คือ รวบรวมเทคโนโลยีสมัยใหม่ใช้เป็นเครื่องมือถ่ายทอดหรือสื่อสารไปยังประชาชนและผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อเรียนรู้และหาทางแก้ปัญหาของประชาชน

จากนั้น สมพงษ์ยังได้ขอบคุณผู้ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาตลอด ให้โอกาสพรรคระดมทรัพยากรบุคคลของพรรค ผนึกกำลังจากรุ่นสู่รุ่น ความรู้ของรุ่นพี่และความสร้างสรรค์ของรุ่นน้องเพื่อให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลง เราสองรุ่นจะจับมือกับเพื่อถักทอความฝันให้ประชาชนกินอิ่ม นอนหลับสบาย ยิ้มได้อย่างมีความสุขกับชีวิตที่ดีขึ้น

ยันไม่มีสัญญาน 'ชินวัตร' ขึ้นนำพรรค  

ส่วนกรณีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา ทักษิณ ชินวัตร ที่มีข่าวว่าจะมาคุมพรรค สมพงษ์ กล่าวว่าเป็นผู้ใหญ่ที่คนในพรรคให้ความเคารพนับถือ แต่ไม่ค่อยมายุ่งเกี่ยวกับพรรค ข่าวที่จะมาคุมพรรคเป็นข่าวลือ ส่วนคนตระกูลชินวัตรจะเข้ามาเป็นแกนนำพรรคหรือไม่ ยังไม่มีสัญญาณ ตนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ตอนนี้ ส่วนพรรคจะชูใครในการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ยังไม่ได้ข่าว

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค ยังเป็นสมาชิกพรรคและประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม. และยังทำหน้าที่อยู่ ส่วนเรื่องม็อบนักศึกษา พรรคก็ยังดูอยู่แต่ไม่ได้ให้การสนับสนุนโดยตรง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง