ไม่พบผลการค้นหา
"เพื่อไทย" นัดประชุมวิสามัญ 1 ต.ค. นี้ ยกเครื่องกรรมการบริหารพรรค พร้อมปรับโลโก้ใหม่ นายกรัฐมนตรี โต้ข่าวตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ยืนยันไม่เคยคุยเรื่องนี้กับใครทั้งสิ้น

จากกรณี สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง ชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรค จึงได้เรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือถึงกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดยภายหลังการประชุม ชูศักดิ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดประชุมใหญ่สมัยวิสามัญ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งในการประชุมจะต้องมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 250 คน และต้องประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารพรรค , ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด , หัวหน้าสาขาพรรค , ส.ส. , และตัวแทนสมาชิกอดีตรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง เข้าร่วมประชุม 

นอกจากนี้ จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของพรรค ที่ยังใช้ตัวอักษร พ.พาน และ ท.ทหาร เช่นเดิม แต่จะเปลี่ยนลักษณ์ตัวอักษรที่ให้ตัวอักษรทั้ง พ.พาน และ ท.ทหาร มีหัว ส่วนนัยทางความเชื่อนั้นไม่ได้มีอะไรแฝง

ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะมีกี่คน ขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะกำหนดว่าควรจะมีจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องปกติ พร้อมเชื่อว่าทุกฝ่ายจะไม่ยึดติดในตำแหน่ง พร้อมที่จะปรับเปลี่ยน และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะพยายามดึงองคาพยพในทุกส่วน และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมบริหารพรรคด้วย

พร้อมยืนยันว่า การมีรัฐบาลแห่งชาติไม่น่าจะเป็นไปได้ ซึ่งความพยายามจะปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคมีมานาน

ส่วนกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภริยา ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นผู้นำทัพพรรคเพื่อไทยนั้น ยอมรับว่า มีการให้คำปรึกษาอยู่บ้าง แต่ยังไม่เห็นสัญญาณที่จะมาเป็นผู้นำทัพ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่บริหารมานาน มี ส.ส. มีบุคลากรที่มีศักยภาพ ภาพที่ออกไปว่าพรรคไม่มีความเป็นเอกภาพ ไม่ได้หมายความว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินไปไม่ได้

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวพรรคเพื่อไทย จะเข้าร่วมรัฐบาล เป็นรัฐบาลแห่งชาติว่า เป็นการนำเสนอของสื่อกันไปเอง ซึ่งการปรับเปลื่ยนโครงสร้างภายในพรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวกันอยู่แล้ว ตนเองนึกอยู่แล้วว่าสื่อต้องมาถาม พร้อมมองว่าเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองที่มีการปรับเปลื่ยนกรรมการบริหารพรรค และไม่เคยคุยเรื่องเหล่านี้กับใครทั้งสิ้น 

ดังนั้นขอสื่ออย่าไปตั้งเป็นประเด็น บางครั้งก็อึดอัดใจที่สื่อไปเขียนกันเอง ซึ่งไม่ใช่ตนแต่ถ้าเป็นสิ่งที่ตนพูดออกมา ก็จะเป็นไปตามที่พูด “เพราะผมก็คือผม” แต่ถ้าจะปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดีกับประเทศชาติก็ทำไป ไม่ได้ว่าอะไร แต่การจะร่วมหรือไม่ร่วม ไปว่ากันข้างหน้า วันนี้ยังเป็นรัฐบาลนี้อยู่ ก็ยังเป็นพรรคการเมืองอยู่แบบนี้ จะเปลื่ยนกรรมการบริหารพรรค ก็เป็นเรื่องการเมือง ที่ทุกพรรคเปลื่ยนมาตลอด 

พร้อมกันนี้ ยืนยัน ไม่เคยถอดใจคิดลาออก ถ้าเป็นเรื่องประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นายกฯไม่เคยถอดใจ เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุขและพัฒนาตามขั้นตอนของกฏหมายที่มีอยู่