ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี วางศิลาฤกษ์อาคารสำนักงานสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ก่อนเป็นประธานเปิดทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ทำการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ณ จังหวัดนนทบุรี โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเคยกำกับดูแลสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ( สทนช.) และนายสมเกียรติประจำวงษ์เลขาธิการ สทนช. มาเข้าร่วมพิธีด้วย โดยตลอดการประกอบพิธีมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 

นายก วางศิลาฤกษ์ กรมชล_๑๙๐๘๐๙_0009.jpg

สำหรับสำนักงานดังกล่าว จะตั้งอยู่บนพื้นที่ 14 ไร่ 1 งาน ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่ของกรมชลประทาน และจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือนสิงหาคม 2562 โดยอาคารนี้ออกแบบให้ประหยัดพลังงาน และมีห้อง ศาสตร์พระราชาเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้าง 18 เดือน จึงจะแล้วเสร็จในปี 2564 ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นอาคารที่ทำการของสทนช.แล้วยังใช้เป็นศูนย์อำนวยการน้ําแห่งชาติอีกด้วยซึ่งจะเป็นศูนย์กลางการบริหารจัดการน้ำแห่งชาติ และสามารถจัดการประชุมร่วมกับนานาชาติได้อย่างสง่างาม ตลอดจนใช้เป็นศูนย์บัญชาการเฉพาะกิจในกรณีเกิดปัญหาวิกฤตด้านน้ำ

นายก วางศิลาฤกษ์ กรมชล_๑๙๐๘๐๙_0020.jpg

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต จำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต ณ บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :