ไม่พบผลการค้นหา
รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย เตรียมเปิดให้บริการ จากสถานีหมอชิตถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว ผู้โดยสารสามารถนั่งยาวถึงเคหะสมุทรปราการ เริ่ม 9 ส.ค. เลื่อนเปิดเร็วขึ้นจากกำหนดการเดิมวันที่ 11 ส.ค.

บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้เผยแพร่ข่าวสารผ่านทวิตเตอร์ @KTthanakom ระบุว่า โครงการสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ห้าแยกลาดพร้าว มีความคืบหน้าใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ซึ่งทางกรุงเทพฯ จะเปิดให้ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวฟรี จำนวน 1 สถานีตั้งแต่สถานีหมอชิต ถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว 

สำหรับรูปแบบในการเดินรถถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว วันที่ 9 สิงหาคม (ในช่วงการเปิดทดลอง) จะมีรูปแบบดังนี้

- ช่วงเวลาเร่งด่วน จะวิ่งสลับแบบ 1 ต่อ 1 ขบวนรถไฟฟ้า ในเส้นทาง หมอชิต-สำโรง และ ห้าแยกลาดพร้าว-เคหะสมุทรปราการ 

- ช่วงนอกเวลาเร่งด่วน รถไฟฟ้าทุกขบวนวิ่งให้บริการ ห้าแยกลาดพร้าว-เคหะสมุทรปราการ

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาว่า การเดินรถไฟฟ้าตั้งแต่สถานีหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว เพียง 1 สถานี คาดว่ามีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 70,000 – 80,000 เที่ยวคนต่อวัน และปลายปี 2562 จะเปิดถึงสถานีแยกเกษตร ก่อนเปิดให้บริการตลอดสายถึงสถานีคูคตในปลายปี 2563

1_1672.jpg



อย่างไรก็ตาม การเปิดให้บริการนี้ เปิดเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม ซึ่งระบุเป็นวันที่ 11 ส.ค. และในช่วงทดลองให้บริการจะไม่คิดค่าโดยสาร 1 สถานี (หมอชิต-ลาดพร้าว) และหลังจากนั้นค่าโดยสารตลอดสาย จะไม่เกิน 65 บาท และเก็บค่าแรกเข้าครั้งเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :