ไม่พบผลการค้นหา
อัยการสั่งไม่ฟ้อง “พิชัย” คดีกบต้ม อัยการสั่งไม่ฟ้อง ชี้ เตือนก่อน 3 ปี แต่ “ประยุทธ์” ไม่ฟัง เศรษฐกิจไทยจึงทรุดหนัก

พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า ได้รับหนังสือจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ลงนามโดย พ.ต.อ. พิเชษฐ์ คำภีรานนท์ ผู้กำกับการ 3 บก.ปอท.แจ้งว่า พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องตนในคดีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฟ้องคดี “กบต้ม” หลังออกมาเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้า คสช.ในขณะนั้น ตามหลักทฤษฎีเศรษศาสตร์ ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์เปิดใจรับฟังและหาทางแก้ไขปรับปรุง เศรษฐกิจไทยคงไม่ย่ำแย่แบบนี้

ซึ่งปัจจุบันเศรษฐกิจไทยอาการหนักยิ่งกว่ากบต้มเสียอีก คนกำลังลำบากกันอย่างแสนสาหัส SMEs เจ๊งกันมาก หนี้สินของประเทศและหนี้สินของประชาชนพุ่งกระฉูด การว่างงานเพิ่มขึ้นมาก และยังมีแนวโน้มที่จะแย่ลงอีกเรื่อยๆ หากพล.อ.ประยุทธ์พัฒนาตัวเองไม่ได้และยังยึดติดกับกรอบคิดแบบเดิมๆ ควรพิจารณาลาออก อย่าได้เป็นสาเหตุของความหายนะให้กับประเทศอีกต่อไป


เชื่อยัดคดีปิดปากวิพากษ์รัฐบาล

อย่างไรก็ดีต้องขอขอบคุณสำนักอัยการที่ให้ความเป็นธรรมอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้สั่งไม่ฟ้องคดีรูปปกนิตยสารไทม์และ รูปการดูด ส.ส. 4.0 เพราะคดีทั้งหมดน่าจะเป็นความพยายามที่จะให้ตนหยุดการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเท่านั้น เพราะตนโดนคดีและเรียกปรับทัศนคติหลายครั้ง

S__18571671.jpg

อ่านเพิ่มเติม