ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยประกาศเดินหน้ารวบรวมเสียงพรรคปีกประชาธิปไตยจัดตั้งรัฐบาล ‘สุดารัตน์’ ไม่กังวลกรณีแคนดิเดตนายกฯ ขอยึดเจตนารมณ์ประชาชน

แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเรื่องหลักการพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้เพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 แม้ว่าจะส่งลงเพียง 250 เขต และพรรคเพื่อไทยจะมุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจและยึดมั่นคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน 

โดยหลังจากนี้ พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้ารวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ตามหลักการพรรคการเมืองที่ได้อันดับ 1 แน่นอนว่า พรรคที่จะจับมือกันต้องมีอุดมการณ์ที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ซึ่งมีพรรคการเมืองที่ประกาศจุดยืนชัดเจนไว้อยู่แล้ว

ส่วนกรณี ส.ว.250 เสียง คุณหญิงสุดารัตน์ เน้นย้ำว่าต้องทำตามเจตนารมณ์ของประชาชน ถึงแม้ว่าผลการเลือกตั้งจะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่พรรคเพื่อไทยก็จะเดินหน้ารวบรวมจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

ส่วนกรณีการเสนอชื่อนายกฯ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าไม่ต้องกังวลเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และจะพูดคุยพรรคร่วมเอาผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นที่ตั้ง เดินหน้าสู่อนาคตที่ดี เพื่อตอบสนองความปรารถนาของประชาชน เพื่อเริ่มต้นสู่ประชาธิปไตยแบบสากล 

สิ่งที่น่ากังวลในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการดำเนินการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนและประชาชน และปัญหาเหล่านี้ที่สังคมครหาต้องได้รับการสะสางให้เกิดความโปร่งใส

ขณะที่ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่าตามธรรมเนียมการเมืองในระบอบประชาธิปไตย พรรคอันดับ1 คือพรรคที่เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกับพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ตามฉันทามติของประชาชน ส่วน ส.ว.ที่มาจากเงินประชาชน หวังว่าจะทำงานอย่างอิสระ และเคารพเสียงส่วนใหญ่

napakorn-สุดารัตน์แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย.jpg