ไม่พบผลการค้นหา
ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งเพิกถอน ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง-คุ้มครองการชุมนุมหรือไม่ 22 ต.ค.นี้ ส่วนคำร้องขอให้ใช้วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษาและคำร้องฉุกเฉินจะพิจารณาพร้อมกัน

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กับพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค.) ศาลแพ่งตรวจคำฟ้องแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การพิจารณาสั่งคำฟ้องของโจทก์ทั้งสี่เป็นไปโดยถูกต้อง และเป็นไปตามเงื่อนไขแห่งกฎหมายที่บังคับไว้ เกี่ยวกับสิทธิของคู่ความหรือบุคคล ซึ่งยื่นคำคู่ความจึงเห็นควรให้นัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ส่วนคำร้องขอให้ใช้วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษาและคำร้องในกรณีฉุกเฉินของโจทก์ทั้งสี่ จะได้พิจารณาวินิจฉัยในคำสั่งหรือคำพิพากษาไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ มีรายงานกระบวนพิจารณา คดีแพ่งหมายเลขดำ 5323 / 2563 ระหว่างวัชระ เพชรทอง โจทก์ที่ 1, เกษม ศุภสิทธิ์ โจทก์ที่ 2 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำเลยที่ 1, พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข จำเลยที่ 2

ผู้พิพากษาออกนั่งพิจารณาคดีนี้ เวลา 15.00 น.วันนี้ โจทก์ที่ 1 และที่ 2 และทนายโจทก์ทั้งสองมาศาล โดยโจทก์ทั้งสองได้ยื่นคำฟ้องจำเลยทั้งสองในฐานความผิดละเมิดและเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงลงวันที่ 15 ต.ค. 2563 และขอให้เพิกถอนประกาศทุกฉบับของจำเลยที่สองในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

พร้อมกันนี้โจทก์ทั้งสองได้ยื่นคำร้องขอให้ใช้วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษาและคำขอในกรณีฉุกเฉินต่อศาลแพ่ง ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าเพื่อให้การพิจารณา สั่งคำร้องของโจทก์ทั้งสองเป็นไปโดยถูกต้องและเป็นไปโดยเงื่อนไขแห่งกฎหมายที่บังคับไว้ เกี่ยวกับสิทธิของคู่ความหรือบุคคลซึ่งยื่นคำคู่ความ จึงเห็นควรให้นัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาในวันที่ 22 ต.ค. 2563 เวลา 09:00 น.

ส่วนคำร้องขอให้ใช้วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษาและคำร้องในกรณีฉุกเฉินของโจทก์ทั้งสองจะได้พิจารณาวันนี้ใช้ในคำสั่งหรือคำพิพากษาไปพร้อมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: