ไม่พบผลการค้นหา
ศบค.แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย เป็นนักศึกษาไทยกลับจากซาอุดีอาระเบีย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,077 ราย เสียชีวิตสะสมคงเดิมที่ 57 ราย

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 1 คน ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,077 คน จำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วรวม 2,961 คน และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 59 คน ขณะที่วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงเดิมที่ 57 คน

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 1 คนนี้ กลับมาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นเพศชาย อายุ 26 ปี เป็นนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยอัลญูฟ เดินทางกลับจากกรุงริยาดมาถึงมาเลเซีย แล้วเดินทางเข้ามาประเทศไทยผ่านด่านปาดังเบซาร์โดยรถบัส เข้าพักใน State Quarantine ใน จ.นราธิวาส ตรวจเชื้อครั้งแรกวันที่ 25 พ.ค.ไม่พบเชื้อ จากนั้นวันที่ 28 พ.ค. มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจลำบาก จึงตรวจซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 วันที่ 28 พ.ค. พบว่าติดเชื้อ จึงเข้ารักษาที่ รพ.ใน จ.นราธิวาส ส่วนคนอื่นที่เดินทางมาพร้อมกับรถบัสคันนี้ กำลังตรวจเพิ่มเติมว่ามีการติดเชื้อด้วยหรือไม่

พญ.พรรณประภา ระบุว่า นับตั้งแต่การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 2 เมื่อวันที่ 17 พ.ค. จนถึงปัจจุบัน พบว่ามียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 52 คน ซึ่งจำนวนผู้ป่วยส่วนใหญ่ถึง 43 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 80 จะอยู่ใน State Quarantine โดยมีเพียง 9 คนเท่านั้นที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศเริ่มลดลง แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่สามารถจะลดการ์ดลงได้ เพราะในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ จะเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 3 ให้แก่กิจการและกิจกรรมบางประเภทเพื่อเริ่มกลับมาเปิดให้บริการได้ จึงยังต้องขอความร่วมมือประชาชนทุกคนในการปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอย่างเคร่งครัดต่อไป