ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอ 'ทหาร-ตร.-ขรก.' ร่วมกันทำงาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน พร้อมทำความเข้าใจในส่วนที่เป็นปัญหา หากเกิดการติดขัด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานบุรีรัมย์ โดยมีนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับรัฐมนตรีที่มาลงพื้นที่มารอต้อนรับ ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการมารอต้อนรับ 

ทันทีที่เดินทางถึงนายกรัฐมนตรี และคณะเข้าพักที่ห้องรับรองและรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ การขาดแคลนน้ำในพื้นที่ร่วมถึงแนวทางแก้ไข จากผู้ราชการจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยนายอนุทิน จะกล่าวรายงาน แต่นายกรัฐมนตรีบอกว่า ไม่ต้องรายงานไปช่วยกันทำงาน 

โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังท่าอากาศยานสุรินทร์ ได้กล่าวกับทหาร ตำรวจ และข้าราชการที่มาต้อนรับว่า ขอบใจทุกคน ทหาร ตำรวจ และทุกหน่วยขอให้ช่วยกัน วันนี้มาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน รัฐบาลมีโครงการเต็มไปหมด แต่บางอย่างทำไม่ได้ เพราะติดปัญหาประชาชนส่วนหนึ่งไม่ให้ทำ ต้องเร่งทำความเข้าใจและดูว่าจะทำอย่างไร ซึ่งรัฐบาลกำลังจะมีโครงการหลายพันล้านลงมา 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังท่าอากาศยานสุรินทร์ โดยได้นั่งรถเพื่อไปตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงโครงการชลประทานสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์โดยนายกฯกล่าวว่า กำลังเร่งแก้ปัญหานำในพื้นที่อย่างเต็มที่ รวมถึงการจัดสรรน้ำปะปา ที่ขณะนี้พบว่ามีปัญหา จึงหารือกับกระทรวงมหาดไทย ไม่ให้จ่ายค่าน้ำปะปาในช่วงนี้ แต่ย้ำว่าไม่ใช่ประชานิยม ทำเพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่

นายกฯยังย้ำว่า ขณะนี้การแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง มีการเตรียมเครื่องทำฝนหลวงไว้ถึง 4 พันเที่ยวบิน เพื่อเติมเต็มน้ำ ในพื้นที่ให้ได้ ขณะเดียวกันขอให้ความร่วมมือรัฐบาล เช่น การขุดบ่อในนาเพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ พร้อมกันนี้เร่งลดต้นทุนการผลิต เช่นปุ๋ยสั่งตัด ให้ชุมชนได้ผลิตไว้ใช้เอง และยังย้ำว่ารัฐบาลยังมีมาตรการระยะสั้น ในการแก้ปัญหาในพื้นที่ ทั้งปัญหายางพารา ปาล์ม ที่จะต้องดูแล ทั้งที่สถานการณ์ราคาตลาดโลกก็ไม่ดีนัก 

จากนั้น นายกฯยังแนะประชาชน ในการปรับเปลี่ยนการเกษตร เช่นการปลูกไม้มีค่า และข้าวพันธ์ดี ที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมระบุว่าวันนี้ร้อนใจที่สุด เพราะอยากแก้ปัญหาทั้ง 77 จังหวัด และต้องทำต่อไป. นายกฯได้ถามประชาชนว่า คาดหวังรัฐบาลใช่หรือไม่ เมื่อคาดหวังแล้วพรุ่งนี้ เมื่อมีการประชม ครม. ก็จะดูและกำกับนโยบายหลายอย่างให้เกิดขึ้น และเป็นธรรม ทั้งนี้ยังเล่าวว่า เมื่อวานได้ไปกราบพระธรรมมงคลญาณ ท่านให้มีสติ มีสติอย่าโมโห คิดเร็ว หรือ พูดเร็ว แต่ทำได้แค่ครึ่งวัน ก็พูดเร็วอีกแล้ว แต่จะไม่โมโห ให้นับ 1-10 แต่บางครั้งเมื่อนับถึง 3 ถูกกระตุ้นมากๆ ก็ไปบ้าง แต่ส่วนตัวไม่มีไรกับใครอยู่แล้ว 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง :