ไม่พบผลการค้นหา
หลากหลายแง่มุมทางการเมือง ผ่านเสียงสะท้อนของ 3 นางงาม มารีญา พูลเลิศลาภ, เฌอเอม ชญาธนุส และ น้ำ พัชรพร ในสารคดีนางงามกับการเมือง กำกับโดย น้ำตาล ชลิตา

UNDER THE CROWN สารคดี “นางงามกับการเมือง” ผลงานการกำกับครั้งแรกของ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ที่ได้เชิญ 3 เพื่อนนางงาม ที่มีความสนใจ และแสดงออกทางด้านการเมือง มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017, เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และ น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 มาร่วมถ่ายทอดทรรศนะหลากหลายแง่มุม ผ่านสารคดี ความยาว 15 นาที 25 วินาที 

น้ำตาล ชลิตา

โดยคลิปดังกล่าว ถูกโพสต์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ของ น้ำตาล ชลิตา โดยเธอระบุข้อความว่า UNDER THE CROWN 

"สารคดี "นางงามกับการเมือง" เป็นผลงานที่น้ำตาลได้กำกับครั้งแรกแบบเบาๆ ค้า ขอบคุณพี่มารีญา เฌอเอม และน้ำที่สละเวลามาพูดคุยกัน คำว่านางงามมันมีอะไรมากมายที่คนหลายคนคาดหวัง แต่สุดท้ายแล้วก็คนหนึ่งคนที่ต้องรักษาสิทธิของตัวเองภายใต้คำว่าบุคคลสาธารณะ ขอบคุณน้องๆ ทุกคน และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่สนับสนุนผลงานนี้ค่ะ"

คลิปดังกล่าวได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมในโลกออนไลน์ ถึงความกล้าแสดงออก โดยมีผู้แชร์ในเฟซบุ๊กมากกว่า 1,000 ครั้ง


นางงามกับการแสดงออกทางการเมือง

ช่วงหนึ่งของสารคดี 3 นางงาม ได้แสดงทัศนะเเละจุดยืนดังนี้

มารีญา

"จริงๆ มันไม่ควรเป็นแบบนี้เลย ในชีวิตเรามันมีองค์ประกอบหลายอย่าง มีหลายมิติที่เราต้องใส่ใจทุกมิตินั้น เราใส่ใจมากกว่าในสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมของเรา แล้วเราไม่รู้เราสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่รู้สึกว่าเราต้องพูดอะไรสักอย่างแล้ว คือนิ่งเฉยไม่ได้ ก็เลยใช่แพลตฟอร์มตัวเองแล้วก็ โพสต์เอา ตั้งคำถามเอา"  มารีญา พูลเลิศลาภ

น้ำ พัชรพร

"หนูคิดว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอยู่ในประเทศนี้ ต่อให้คุณเป็นคนไร้บ้าน ต่อให้คุณเป็นโฮมเลส หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ คุณมีความเห็นในการแสดงจุดยืนทางด้านการเมือง เพราะว่าการเมืองคือคุณภาพชีวิตของคุณค่ะ" น้ำ พัชรพร บอก "เราพูดเพื่อลูกหลานเรา..."

เฌอเอม

"การที่เราแสดงออกทางการเมือง เราออกมาเพราะเรามีความรู้สึกว่ามันไม่เป็นธรรมต่อตัวเราก็เท่านั้น เรามีความรู้สึกไม่พอใจนั่นแหละหลักๆ แล้ว เรารู้สึกว่า คุณค่าของเราในฐานะพลเมืองของสังคม มันกลับไม่เท่าคนกลุ่มหนึ่งที่มีความเชื่อต่างจากเรา" เฌอเอม ชญาธนุส