ไม่พบผลการค้นหา
"วราวุธ​" ยืนยัน ค่าฝุ่นละอองยังไม่แย่ เท่าปี 2561​ ขอประชาชน​ดูแลเครื่องยนต์​ลดค่าฝุ่น - กรณีทัวร์วีไอพีดูกระทิง "เขาแพงม้า" หากพบเจ้าหน้าเอี่ยว เตรียมสั่งย้ายทันที

นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากร​ธรรมชาติ​และสิ่งแวดล้อม​ กล่าวถึง​​กรณีฝุ่นละออง​ PM 2.5 สถานการณ์ยังไม่ย่ำแย่ไปกว่าปีที่แล้ว​ (61) ส่วนการประเมินสถานการณ์​สภาพอากาศ​ จะต้องรอดูสภาพอากาศและทิศทางลมว่าจะรุนแรงขึ้นหรือไม่​ และไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายแต่ PM 2.5​ มีความแตกต่างจาก​ PM 10​ ที่มาจากการเผาวัชพืชทางการเกษตร​ ส่วน PM 2.5​ มาจากการเผาไหม้เครื่องยนต์​ โดยหลังจากนี้จะต้องขอความร่วมมือกับประชาชน ช่วยกันดูแลเครื่องยนต์ของตนเอง​ 

ส่วนกรณีการจัดทัวร์​วีไอพี​ พาชมกระทิงเขาแผงม้า​ จังหวัดนครราชสีมา​ ในระยะประชิด 5-10 เมตร​นั้น​ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่า หลุดรอดไปได้อย่างไร เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่ควรมียานพาหนะ​ของบุคคลภายนอก หรือเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ถึงขนาดนั้น​ และเท่าที่ดูไม่ใช่รถของเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป​ เพราะการไปรุกรานสัตว์ขนาดนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควร​ โดยวานนี้ (16 ธ.ค.) ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่แจ้งความตามระเบียบและได้กำชับให้มีความรอบครอบมากขึ้น​ จากที่ตนทราบ​ หัวหน้าอุทยาน​ฯ เพิ่งเข้าไปรับตำแหน่ง​และหากพบว่าเจ้าหน้าที่อนุญาตให้กลุ่มคนดังกล่าวเข้าไป คงไม่ได้อยู่ที่เดิม​ ตนไม่ยอมอย่างแน่นอน​