ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ตอบให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน ที่ ผบ.ทบ.บอก กรณีพรรคการเมืองเสนอนโยบายตัดงบกระทรวงกลาโหม ขณะที่ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” หนุนยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมืองตอนนี้เรียบร้อยดี ส่วนที่บางพรรคการเมืองเสนอนโยบายให้ตัดงบกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ให้ไปฟังเพลงที่ พล.อ.อภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกบอกให้ไปฟัง (เพลงหนักแผ่นดิน) และเมื่อถามถึงเสียงเรียกร้องให้มีรัฐบาลรักษาการระหว่างการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีกฎหมายกำหนดไว้

ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ปฏิเสธ ตอบคำถามว่าได้ฟังเพลงที่กำลังฮิตอยู่ในโซเชี่ยลขณะนี้หรือไม่ (เพลงหนักแผ่นดิน) โดยนายกรัฐมนตรีตอบสั้นๆว่า ไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟังและก่อนจะให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีบอกว่าวันนี้มีแต่คำถามหนักๆ ซึ่งปกตินายกรัฐมนตรีจะอารมณ์เสีย แต่วันนี้สีหน้านิ่งขึ้นตอบคำถามด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เห็นด้วยกับข้อเสนอให้มีการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากบริบทของสังคมไทยและสถานการณ์ในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป ไม่มีสงครามโลกครั้งที่ 3 จำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการเกณฑ์ทหาร โดยเปลี่ยนไปเป็นแบบสมัครใจ 

ขณะเดียวกันในอดีตที่ผ่านมา เกิดการทุจริตในกระบวนการการเกณฑ์ทหาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครื่องแบบ ค่าเบี้ยเลี้ยง หรือค่าอาหาร ดังนั้นจึงต้องมีการปฏิรูปกองทัพ ซึ่งหากได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการในเรื่องนี้ทันที

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขอให้พล.อ.อภิรัชต์กลับไปฟังเพลงหนักแผ่นดินแทน ซึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ ไม่ควรข่มขู่ประชาชน และเป็นเพียงเด็กเมื่อวานซืนเท่านั้น ทั้งนี้ไม่เห็นด้วยกับกรณีที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ระบุว่าจะให้พลทหารทุกคนย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ในหน่วยที่ตนสังกัดหรือเรียกว่าเลือกตั้งตามที่อยู่ของหน่วยที่ประจำการ โดยตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นความต้องการที่จะให้มีการโกงการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะจะสามารถควบคุมคะแนนเสียงของกำลังพลในแต่ละหน่วยได้ 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง