ไม่พบผลการค้นหา
วิษณุ เผย ศบค.ยังไม่เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ในเดือน ก.ค.นี้ ชี้อาจจะทยอยหยุดให้ติด เสาร์ อาทิตย์ พร้อมเผยยอมรับดูข้อกฎหมายไว้บ้าง หาก รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระบุเหตุการณ์แห่เที่ยวบางแสนเป็นปัจจัยให้พิจารณาคลายล็อก

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุม ครม. อังคารหน้า (9 มิ.ย.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) จะเสนอให้ที่ประชุม ครม. รับทราบถึงการโครงสร้างการตรวจสอบการใช้งบประมาณกู้เงิน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดให้รอหลังผลการประชุม ครม. 

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณากฎหมายอื่นแทน การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะนี้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังประเมินผล การผ่อนคลายระยะ 3 และ 4 ก่อน โดยตอนนี้ไม่อยากให้ใช้คำว่ากฎหมายที่จะมาแทนที่ เพราะยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากเกิดเหตุการณ์คนไทยแห่เที่ยวบางแสนเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ต้องทำให้นำมาพิจารณาอีกครั้ง พร้อมยอมรับว่าส่วนตัวดูข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องไว้บ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะที่จริงแล้วไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ขอพิจารณากฎหมายต่างๆ ก่อนจะเปิดเผยให้ทราบ 

ส่วนเรื่องการกำหนดวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ในเดือน ก.ค.นั้น นายวิษณุ ยังไม่ทราบว่าข่าวนี้มาอย่างไร เพราะส่วนตัวยังไม่ได้มีการวางแผนหรือกำหนดวันหยุดชดเชยแต่อย่างใด และยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุย ในคณะ ศบค. เพราะว่าในเดือน ก.ค. มีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง 4 วันแล้ว ดังนั้นต้องดูแลให้อยู่รอดปลอดภัยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก่อน ทั้

งนี้ไม่จำเป็นว่าจะต้องยกวันหยุดช่วงสงกรานต์ไปหยุดติดต่อกันทั้งหมด หรืออาจจะต้องแบ่งวันหยุด ไปทยอยหยุดก็ได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องชดเชยทีเดียว 3 วัน หรืออาจจะพิจารณาหยุดชดเชยให้ไปติดกับเสาร์ อาทิตย์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :