ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ อารมณ์ดี ชวนชมดอกไม้ในทำเนียบฯ ปัดตอบปมอยากลาออก ลั่นอยู่จนกว่าจะไม่ได้ทำ ยอมรับว่าผอมลง แต่ไม่ท้อแท้ ยืนยันปฏิบัติตามกฎหมายคดีบ้านพักทหาร

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของการชุมนุมคณะราษฎร 2563 กลุ่มไทยภักดี และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) ที่รัฐสภาในวันที่ 17 พ.ย. ว่า ไม่ต้องไปรับมืออะไร ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการทำงาน เขามีคนทำงานอยู่แล้ว นายกฯจะไปรับมืออะไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต่างคนต่างอ้างว่า ชุมนุมตามกฎหมาย ต้องดูว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่ ใครผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี ตนไม่ต้องไปสั่งการอะไรไม่ว่ากับใคร เพราะวัตถุประสงค์ของการชุมนุม ทุกคนทราบดีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรี เคยปรารภอยากจะลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ทำให้นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “ใครปรารภ เมื่อใด”

เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี อยากออกแต่ยังออกไม่ได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวตอบว่า “จะรู้ใจฉันได้อย่างไร ไม่ต้องมาอ่านใจ เป็นเรื่องของใจฉัน ขณะนี้ยังทำงานอยู่ ไม่มีท้อแท้ แต่ยอมรับว่า ผอมลง ซึ่งไม่ได้ป่วยเป็นโรค ยังแข็งแรงทั้งกายและใจ เพราะเป็นการทำเพื่อคนอื่น ยังไงก็ต้องทำ จนกว่าจะไม่ได้ทำ”

ส่วนปัจจัยที่จะไม่ได้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อนั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องบ้านพักว่า เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องมาถามตน เพราะไม่ได้เป็นผู้ตัดสิน ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินอย่างไร ก็ว่าไปตามนั้น ยืนยัน ทุกอย่าง ตนปฏิบัติตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไร ก็ว่าอย่างนั้น ไม่เคยฝ่าฝืนกฎหมาย ผิดก็คือผิด ถูกก็ถูก ก็แค่นั้นเอง ต้องยอมรับกลไกทางกฎหมาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นที่น่าสังเกตว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรีมีท่าทีสบายๆไม่เครียดเหมือนทุกครั้งที่ผู้สื่อข่าวถามเรื่องการชุมนุม พร้อมยังพูดถึง ต้นไม้และดอกไม้ที่ปลูกอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลว่า “หอมอบอวล รวยรินกลิ่นนาสา” และบอกว่า “วันนี้ไม่มีอะไร อารมณ์ดี” จากนั้นยังได้หยอกล้อผู้สื่อข่าวที่แต่งหน้าทาปาก และเมื่อผู้สื่อข่าวแซวกลับว่า “หนูสวยไหมคะท่านนายกฯ” ทำให้นายกรัฐมนตรี ตอบกลับว่า “สวยแบบไม่ทะเยอทะยาน” และหยุดยืนพูดคุยกับผู้สื่อข่าวต่อ พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ อยากจะร้องเพลง แผ่นดินของเรา ก่อนที่จะยิ้มให้ผู้สื่อข่าวอีกครั้ง ก่อนเดินกลับเข้าตึกไทยคู่ฟ้า