ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ชัดเจนเหตุไม่ลงบัญชีรายชื่อ เพราะแยกชัดเจนนิติบัญญัติ-บริหาร มองไม่กระทบคะแนนนิยม 'เพื่อไทย' จุดแข็งคือนโยบาย ยอมรับเลขประจำผู้สมัครสำคัญ เพราะบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

วันที่ 2 เม.ย. เวลา 7.30 น. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาถึงศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) เพื่อร่วมให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต พร้อมเผยว่า ผู้สมัครทั้ง 33 เขตของพรรค มีความพร้อมกันเป็นอย่างมาก ส่วนจะได้ที่นั่งเท่าไหร่นั้น พรรคเพื่อไทยก็ทำอย่างเต็มที่ จะได้กี่ที่นั่งขึ้นอยู่กับประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าหาเสียงกันอย่างเต็มที่ในวันที่เหลืออยู่ 

แพทองธาร ระบุว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาสัมผัสบรรยากาศการรับสมัคร รู้สึกตื่นเต้นแทนผู้สมัครว่า แต่ละคนจะได้เบอร์อะไรกันบ้าง และตื่นเต้นแทนนักข่าว กลัวจะเบียดกันล้ม พร้อมย้ำเป้าหมายแลนด์สไลด์ว่ายังเป็นเหมือนเดิม โดยจะสู้เต็มที่เพื่อให้ถึงเป้าหมาย ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ ยังขอบคุณโพลทุกสำนัก ที่พรรคเพื่อไทย ทั้งตัวผู้สมัครและพรรคมีคะแนนนำ แต่ทางเพื่อไทยก็ไม่ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นต้องเดินหน้าต่อทุกวันเพราะมีความหมายและมีค่า หากทำอะไรได้ก็จะทำอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้กลับมายืนเคียงข้างและได้รับใช้ประชาชนอีกครั้ง 

แพทองธาร ยังยอมรับว่า หมายเลขเป็นปัจจัยสำคัญในการหาเสียง เพราะเมื่อได้เบอร์แล้วจะได้สื่อสารกับพี่น้องประชาชนได้ถูกต้อง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นบัตรเลือกตั้งสองใบ และเป็นคนละเบอร์กัน จึงต้องมีการสื่อสารให้ชัดเจน เพื่อที่ประชาชนจะได้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง เลือกคนที่ชอบและเลือกพรรคที่ชอบกังวลใจ ทั้งนี้ส่วนตัวไม่มีเบอร์ในใจหรือไม่มีเบอร์นำโชค จะเลขหลักเดียวหรือสองหลักก็ได้ทั้งหมด เพราะตั้งไจทำงานไม่ว่าจะได้เบอร์อะไร ขอแค่ประชาชนจำเบอร์ของพรรคเพื่อไทยได้ก็พอ 

ส่วนที่ตนเองไม่อยู่ในรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคเพื่อไทยนั้น เพราะตั้งใจอยู่แล้วว่า จะแยกกันชัดเจนระหว่างนิติบัญญัติและบริหาร 

เมื่อถามย้ำถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หังหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า แคนดิเดตนายกฯต้องมาจาก ส.ส. แพทองธาร กล่าวว่า แต่ละพรรค 

มีแนวทางของตัวเอง ว่าจะเดินอย่างไรต่อ ซึ่งพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐเป็นคนละพรรคกัน ก็เดินหน้าตามสิ่งที่เพื่อไทยตั้งใจไว้อย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นในแนวทางประชาธิปไตยของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ แคนดิเดตคนที่ 3 ของพรรคเพื่อไทยจะเป็นใครก็ตาม ก็สามารถทำงานด้วยกันได้อย่างแน่นอน 

เมื่อถามว่า หากหลังจากนี้ แพทองธาร ไม่ได้เป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 จะส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น แพทองธาร กล่าวว่า แกนหลักของพรรคเพื่อไทยก็คือพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ตนเอง หรือแคนดิเดตคนอื่น เพราะทุกวันนี้ ผลโพล คะแนนของพรรคก็นำตนเองอยู่ เชื่อว่า ประชาชนเชื่อในนโยบายของพรรค ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเพื่อไทย 

เมื่อถามว่า ส.ก.ของเพื่อไทยได้ที่นั่งเยอะ จะต่อยอดมาถึงสนามเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ แพทองธาร กล่าวว่า คิดว่ามีผลสะท้อนที่ ส.ก.ได้เยอะ ฉะนั้น ในเรื่อง ส.ส.ก็มีความมั่นใจ และทีมงานก็ลงพื้นที่ตลอด และได้การตอบรับจากประชาชน ดังนั้นจึงมีลุ้นและมีกำลังใจที่ดี และก็หวังว่า ประชาชนจะเลือก ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยให้ได้มากที่สุด