ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" เชื่อปมแชทไลน์ที่ดิน "ปารีณา-ร.อ.ธรรมนัส" ไม่ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคไม่จำเป็นต้องเรียกคุย พร้อมปัดแสดงความเห็น กรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทยกดบัตรแทนกัน ด้าน "จุรินทร์" บอกยังไม่เห็นเรื่องนี้ ขณะที่ "อุตตม" เผยฝ่ายกฎหมายกำลังดูเรื่องนี้อยู่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ จังหวัดราชบุรี ถูกปล่อยแชททางไลน์เชิงตำหนิไม่ช่วยเรื่องที่ดิน ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค และไม่จำเป็นต้องเรียกมาคุย เชื่อว่าทั้งสองคนจะสามารถแก้ไขปัญหากันเองได้ ซึ่งการประชุมพรรคพลังประชารัฐในช่วงบ่ายวันนี้ จะไม่มีการสั่งกำชับ ส.ส.ในพรรคในเรื่องใดเป็นพิเศษ  

ในส่วนของในส่วนของปัญหานายฉลอง เทิดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย กดบัตรแทนกันในวันที่ 10-11 มกราคม พลเอกประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องน่าจะเป็นเรื่องส่วนบุคคล และไม่น่าจะส่งผลให้ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 มีปัญหา และไม่ทราบว่าจะทำให้ พ.ร.บ.ดังกล่าวเป็นโมฆะหรือไม่

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาในเรื่องนี้สั้นๆว่า "ยังไม่ทราบเรื่องนี้"

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จะต้องไปคุยกับนายนิพิฏฐ์ อินทสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เพิ่งกลับมาจากการนำนักธุรกิจ ไทยไปเยือนประเทศอินเดีย ก่อนจะยิ้ม และเดินเข้าร่วมประชุม ครม.

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาดูเรื่องข้อกฎหมายยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ขณะเดียวกันฝ่ายกฎหมายของพรรคก็ดูข้อกฎหมายเช่นกันว่าจะส่งผลให้การพิจารณา พรบ.ประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เกิดปัญหาหรือไม่ ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลหรือเตรียมแผนสำรองไว้รองรับ 

ส่วนกรณีความขัดแย้งระหว่างร้อยเอ็กธรรมนัสและนางสาวปารีณานั้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเชื่อว่าจะพูดคุยกันได้ เป็นเพียงความเห็นที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหาและเรื่องนี้ก็จบลงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :