ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ชี้ในต่างประเทศก็มีการแจกเงิน ขออย่าเอามาเป็นประเด็น เพราะเป็นเพียงมาตรการระยะสั้นแค่ 2 เดือน และบางส่วนอยู่ในการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า “มาตรการดูแลเยียวยาผลกระทบไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ชุดที่ 1” ที่จะมีการให้เงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร และผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนละ 2,000 บาท ขออย่าเอาประเด็นเรื่องของการจ่ายเงินช่วยเหลือประชาชนชั่วคราว 2 เดือนมาเป็นประเด็นสำคัญเลย เพราะยังมีอีกหลายมาตรการที่จะออกมาทั้งมาตการทางการเงิน การคลัง มาตรการด้านภาษี อีกหลายมาตรการที่จะมาช่วยตอบรับตรงนี้ วันนี้ต้องแยกแยะให้ออกว่าอะไรคือมาตรการเร่งด่วน ซึ่งบางส่วนอยู่ในการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า อะไรที่จะส่งผลกระทบทางตรงทางอ้อมก็จะต้องพิจารณาทั้งหมด ซึ่งในส่วนของการให้เงินในต่างประเทศเขาก็ทำ แต่เราไม่ได้ทำมากขนาดนั้น วันนี้ที่เราทำไม่ใช่เฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่จะต้องมีการขึ้นบัญชีใหม่ของประชาชนกลุ่มอื่นๆ อีกด้วย ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย ย้ำว่าเป็นเพียงมาตรการระยะสั้น 2 เดือน ไม่ได้แจกเงินเรื่อยเปื่อย ต้องเข้าใจด้วยว่ารัฐบาลไม่ได้ดีแต่แจกเงิน

“ขอให้แยกแยะให้ออก จะโจมตีกันทุกเรื่องมันไปไม่ได้ เข้าใจใช่ไหมนี่คือมาตรการระยะสั้น 2 เดือนเองนะ ไม่ได้แยกไปเรื่อยเปื่อย ไม่ใช่รัฐบาลนี้ดีแต่แจกเงิน ต้องเห็นใจผู้มีรายได้น้อยในช่วงนี้เขาไม่มีรายได้ ผู้ประกอบการข้างล่าง ค้าขาย ขายอาหาร ร้านเล็กๆ น้อยๆ ต้องดูหมด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว