ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิม' แจงอย่าระแวงข่าวคุณหญิงสุดารัตน์ลาออกประธานยุทธศาสตร์พรรค วอน 'สุดารัตน์' ช่วยงานพรรคต่อ ยืนยันจำเป็นต้องซักฟอก 'ประยุทธ์' ชี้ปลอ่ยผ่าน 5 ปีที่ผ่านมาไม่ได้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลบริหารประเทศทุจริต สร้างความไม่เป็นธรรม มีอคติกับคนบางกลุ่ม เอื้อประโยชน์กับพวกพ้อง ไม่ยึดหลักกฎหมาย จึงจำเป็นต้องยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ขณะนี้คณะกรรมการฯ ได้รวบรวมข้อมูลและเสนอต่อหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อไปหารือร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน และเปิดให้ทุกพรรครวบรวมข้อมูลมาร่วมอภิปรายได้ ซึ่งพรรคฝ่ายค้านเห็นด้วยที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมขอให้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในการอภิปรายครั้งนี้ทั้งข้อมูล และผู้อภิปราย ส่วนในการลงมติหากมีการโหวตสวนมติจะมีการลงโทษอย่างไรหรือไม่นั้นตนเองไม่ได้มองถึงขั้นนั้น แต่คิดว่าสภาผู้แทนราษฎร มีเกียรติ และมีศักดิ์ศรีพอ

พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการที่รัฐบาลออกมาพูดว่า การยื่นอภิปรายขอให้อภิปรายเฉพาะที่รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศมาเท่านั้น แต่มองว่า 5 ปีที่ผ่านมาจะปล่อยไม่ได้ ซึ่งการที่รัฐบาลออกมาพูดแบบนี้เป็นเรื่องที่น่าอับอาย เพราะการวินิจฉัยขอบเขตการอภิปรายอยู่ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นรัฐบาลต้องใจกว้าง ถ้าหากรัฐบาลอยากอภิปรายฝ่ายค้านบ้างก็ขอให้รอหน่อย ซึ่งหากถึงวันนั้นตนเองจะเปิดเวลาให้อภิปรายอย่างเต็มที่ 

ส่วนกรณีที่รัฐบาลระบุว่า การที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องการซื้อขายที่ดินของ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดาของนายกรัฐมนตรีขึ้นมาอภิปราย ว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นเพียงใบเบิกทางที่จะเริ่มต้นการอภิปรายเท่านั้น เพราะประเด็นที่จะอภิปรายยังมีอีกหลายประเด็น 

สำหรับกระแสข่าวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลาออกจากพรรคนั้น ตนเองไม่ทราบเรื่อง ขออย่ามาระแวงตน พร้อมยืนยัน ตำแหน่งในพรรคไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิพรรค หรือประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ต่อให้เอาปืนมาจี้ตนเองก็จะไม่เป็น จะเป็นแค่ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษเท่านั้น ทั้งนี้อยากคุณหญิงสุดารัตน์ ช่วยกันทำงานในพรรคต่อไป