ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ย้ำ ชุมนุม 19 ก.ย. ไม่มีปะทะ ยืนยันฝ่ายมั่นคง เอาอยู่ เผยขอคุย ส.ส. พปชร.ดูภาพโป๊กลางสภาฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึง การดูแลความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนขบวนมาในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. นี้ ว่า มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว โดยย้ำว่าจะไม่ให้เกิดการปะทะขึ้น ส่วนขอบเขตของทำเนียบรัฐบาลมีข้อกำหนด ไว้อยู่แล้วว่า ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้เกิดระยะ 50 เมตร

ส่วนจะมีการยับยั้งไว้ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งไม่ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่เกิดการฉุดกระชากระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ เหมือนการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะมองว่าการชุมนุมนี้อาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ ขณะเดียวกันฝ่ายความมั่นคง ยังไม่มีการแจ้งจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด

ส่วนกรณีกลุ่มต่อต้านการชุมนุมที่มีการเดินขบวนไปที่ตึกไทยซัมมิท เพื่อเรียกร้องให้ผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมแสดงตัว เกรงว่าเป็นการเพิ่มชนวนความรุนแรงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ต้องห่วง พราะมี้จ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลอยู่แล้ว และย้ำว่าจะไม่ให้เกิดการปะทะกันอย่างแน่นอน ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบได้ 

ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ให้บุกยึดทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม ซึ่งตนไม่ทราบ ต้องไปถามเอง แต่ในในฐานะฝ่ายความมั่นคง ก็ต้องดูแลความสงบ โดยในช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า รัฐบาลทำตามหน้าที่

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังพยายามสอบถามพล.อ.ประวิตร ถึงกรณีที่ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ดูภาพโป๊เปลือยกลางที่ประชุมสภาฯ โดยพล.อ.ประวิตร ระบุสั้นๆว่า "ต้องคุยกันหน่อย"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :