ไม่พบผลการค้นหา
พรรคฝ่ายค้าน เรียกหารือด่วน หลังกอ.รมน. 4 แจ้งความฐานยุยงปลุกปั่น ด้าน 7 แกนนำ ชี้ เป็นการกระทำเพื่อปิดปากนักการเมือง-นักวิชาการ

7 พรรคฝ่ายค้าน นำโดย พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายภูมิธรรม เวชชยชัย อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายชูศักดิ์ ศิรินิลรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ , นาย นิคม บุญวิเศษหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย , พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ, นายณัชชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เรียกประชุมหารือด่วน กรณี กอ.รมน.แจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้าน ฐานยุยงปลุกปั่น

1570171152650.jpg

โดย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ชี้แจงในที่ประชุมว่า การดำเนินการตามกฎหมายฐานยุยงปลุกปั่น ส่วนตัวเห็นว่า ทางผู้แจ้งความต้องพิจารณาเนื้อหาให้ละเอียด ก่อนที่จะดำเนินการใดๆ โดยการเดินสายรับฟังความเห็นประชาชน ของ 7 พรรคฝ่ายค้าน เป็นการประทุษร้ายหรือไม่ ทั้งที่เจตนาคือ ต้องการเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนกฎหมายที่ไม่สอดคล้อง ไม่ใช่เรื่องของการก่อความไม่สงบกับบ้านเมือง ซึ่งการเดินสายที่ผ่านมา ไม่มีองค์ประกอบที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย และยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นในลักษณะของวิชาการ และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

1570171157724.jpg

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังมองว่า การดำเนินคดีฐานยุยงปลุกมั่น เป็นการมุ่งเป้าโจมตีทางการเมืองเป็นหลัก ส่วนการนำคลิปคำพูดของนักวิชาการมาเผยว่ามีการยุยงปลุกปั่นนั้น เป็นการแสดงความเห็นเชิงวิชาการเท่านั้น ไม่ใช่ลักษณะของการยุยง นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า ในการเดินสายี่ผ่านมา มีรายละเอียดการยกร่างรัฐธรรมนูญ เก็บไว้เสมอ ซึ่งไม่มีนื้อหาเกี่ยวกับ หมวดที่ 1 และ 2 แม้แต่น้อย ซึ่ง 7  พรรค ต่างเสนอแนวทางที่หลากหลาย โดยไม่ยุ่งเกี่ยวหมวดที่ 1 และ 2 แต่อย่างใด และเชื่อว่า ทาง 7  พรรค มีข้อมูลพร้อมที่จะต่อสู้คดี และมองอีกว่า การดำเนินการในข้อหายุยงปลุกปั่น กระทำเพื่อปิดปากนักการเมือง และนักวิชาการแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :