ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” เผย ข่าวดีวัคซีนโควิด-19 มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ย้ำต้องได้มาตรฐาน ปลอดภัย ตามหลักสาธารณสุข ยืนยันดูแลทุกคนในสถานกักกันของรัฐเป็นอย่างดี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบการทดลองผลิตวัคซีน ว่าขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เมื่อได้ผลรับรองว่าใช้งานได้ จะต้องส่งขอความเห็นชอบ จากองค์การอาหารและยา กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ ซึ่งคิดว่า ทีมวิจัยวัคซีน ชุดนี้พยายามเร่งรัดอย่างเต็มที่ สำหรับของกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้ซับพอร์ตทุกด้าน ช่วยกันแก้ไขกรณีหากมีเหตุขัดข้อง ซึ่งทุกอย่างมีขั้นตอนตามกฎหมาย โดยพยายามทำให้เร็วที่สุด ซึ่งหลักๆ ต้องเน้นความปลอดและมีประสิทธิภาพ ในการทำงาน

ทั้งนี้ หากวัคซีนทดลองผ่านแล้ว จะเร่งให้ใช้โดยเร็วที่สุด ไม่มีการดองเวลาทิ้งไว้ 

ส่วนกรณีที่มีชายเสียชีวิตในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ในจังหวัดชลบุรี นายอนุทิน ยืนยัน ดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะคนไทย ที่มีโรคประจำตัว และเดินทางกลับจากต่างปนะเทศ เข้าสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ โดยให้ความสำคัญและดูแลตามสภาพร่ายกาย ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน ไม่ใช่ความผิดพลาด ทั้งหมดได้มีการชี้แจงให้ญาติผู้เสียชีวิตรับทราบ ซึ่งขอแสดงความเสียใจ 

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ มีอาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และผลการตรวจเชื้อ ก็พบว่า ไม่ได้ติดเชื้อจากโควิด-19