ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปฝ่ายค้าน ชงอภิปรายรูปแบบเปิด ไม่จำกัดเวลา-ตัวบุคคล-เนื้อหา เพื่อให้ครบถ้วนและสมบูรณ์ ปัดกระแสข่าวปมตั้งพรรคใหม่ ทุกฝ่ายยังเหนียวแน่น ลั่น 'เพื่อไทย' มีเอกภาพมากกว่ารัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.ก. เพื่อแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยได้มีการประชุมเพื่อหารือถึงรูปแบบ และแนวทางของการอภิปราย มีการจัดคนจัดเนื้อหาวางเป้าหมาย รวมถึงมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อประเมินเนื้อหา ,ตั้งคณะกรรมการเพื่อติวเข้มในส่วนของเนื้อหา ,มีคณะกรรมการประเมินตัวผู้อภิปราย หากใครผ่านถึงจะได้อภิปราย

ในส่วนของการหารือเรื่องของวันประชุมมีการพูดคุยด้วยเช่นกัน แต่วันนี้อาจจะยังไม่ได้ข้อสรุป ว่าจะรับหรือไม่รับส่วนของ พ.ร.ก.ฉบับนี้ แต่เพียงให้ทุกคนไปศึกษาแนวทางมาก่อน ส่วนกรอบระยะเวลาจะใช้ทั้งหมดกี่วัน ส่วนตัวมองว่าไม่ควรจำกัดเวลา เนื่องจากมีเรื่องให้พิจารณาหรืออภิปรายเยอะ อยากให้ทุกคนอภิปรายได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎรจะตัดสินใจ

ซึ่งวันที่ 22 พ.ค.นี้ ตนจะเสนอรูปแบบนี้ เพื่อใช้เวลาในสภาให้เกิดประโยชน์ ส่วนการอภิปรายในครั้งนี้ จะมีการพูดถึงกรณีที่ครม.เอาการบินไทยเข้าแผนฟื้นฟูหรือไม่ นายสุทิน บอกว่า อาจจะมีการพูดถึง เพราะมองว่าก็มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมตั้งพรรคใหม่ นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงกระแสข่าวนี้ แต่เชื่อว่าไม่มีทางเกิดขึ้นได้ พร้อมยืนยันพรรคเพื่อไทยยังคงเหนียวแน่น บรรยากาศดีด้วยซ้ำ ทุกคนเต็มที่รอการเปิดเทอมใหม่ พร้อมมองว่าทางพรรคเพื่อไทย มีเอกภาพมากกว่าฝ่ายรัฐบาลเสียด้วยซ้ำ