ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช เขต 3 ปลุกเลือกผู้สมัคร 'เสรีรวมไทย' เปลี่ยนเรือประชาธิปไตย หยุดพฤติกรรมแจกกล้วยในสภา-แย่งเก้าอี้ ครม.

วันที่ 22 ก.พ. 2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย รวมทั้งเเกนนำพรรค ลงพื้นที่ช่วยว่าที่ ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์ ผู้สมัค รส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 หาเสียงที่ อ.จุฬาภรณ์ หน้าโรงเรียนมัธยมศึกษาจุฬาภรณ์ โดยจะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 ในวันที่ 7 มี.ค.

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าตอนนี้กระเเสขัดเเย้งในพรรคร่วมรัฐบาลหลังการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจทยอยออกมาเเล้ว พูดง่ายๆมีการล็อบบี้คะเเนนจากพรรคใหญ่เเละพรรคจิ๋วที่ร่วมเรือเหล็กผุๆ ลำนี้ให้ลงมติให้รัฐมนตรีในคะเเนนที่ต้องเท่ากัน ส.ส.บางคนโหวตสวนมติพรรคก็ส่อโดนลงโทษ เพราะไม่รักษามารยาทถามว่าเเบบนี้เป็นประชาธิปไตยไหม ส.ส.มีเอกสิทธิ์ในการเเสดงความเห็นตามรัฐธรรมนูญ เเต่เเกนนำส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทำเเบบนี้ ถามว่าเคารพกติกากันหรือไม่

"ต้องเคารพกติกูเเล้วจะได้รับเเจกกล้วยไปกิน เเละยังมีการเตรียมเเย่งเก้าอี้ ครม.กันอีกจากรัฐมนตรีที่โดนอภิปรายว่าควรหลุดจากเก้าอี้ ผมงงกับภาวะเเบบนี้มากเพราะเเปลว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลสนใจเเต่อำนาจของตัวเองที่ปล้นฝ่ายประชาธิปไตยไปโดยไม่เเคร์สายตาประชาชนที่กำลังลำบากเพราะการบริหารของรัฐบาลนี้เเม้เเต่น้อย"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า เรือเหล็กผุๆ ที่ขนกล้วยมาเเจกพวกเดียวกันกำลังจะจม เขต 3 เมืองคอนอยู่ไม่ไกลอ่าวไทย ดังนั้น ขอให้ประชาชนในเขต ช่วยกันส่งคลื่นประชาธิปไตยไปกระเเทกเรือลำนั้นให้เกยตื้นเเละล่มปากอ่าวให้เร็วที่สุด เพราะปล่อยไว้บ้านเมืองจะเเย่ลง วันนี้ประชาชนได้เวลาเปลี่ยนขึ้นเรือประชาธิปไตยเเล้ว ขอให้เขต3 เมืองคอนเป็นผู้โดยสารล็อตเเรกของเรือลำนี้ ตนเชื่อในพลังบริสุทธิ์ของเขตสามเมืองคอน ดังนั้น การเลือกตั้งซ่อมในเขตนี้ขอให้ประชาชนไว้วางใจให้ว่าที่ ร.ต.อภิรัฐไปช่วยตนหยุดพฤติกรรมเเบบนี้ นโยบายของพรรคเสรีรวมไทยนั้นหนึ่งใน 6 ข้อที่ตนหาเสียงคือหยุดคอร์รัปชันที่เป็นต้นตอของปัญหาบ้านเมืองเช่นกัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตนเเละว่าที่ ร.ต.อภิรัฐหาเสียงมาหลายอำเภอพบว่าเสียงสะท้อนในการทำมาหากินเเละการครองชีพนั้นลำบากมากเเละเป็นเเบบนี้มาหลายปีเเล้วตั้งเเต่มีการยึดอำนาจ ดังนั้นเพื่อเป็นก้าวเเรกของการเปลี่ยนเเปลงขอให้ประชาชนเลือกว่าที่ ร.ต.อภิรัฐเป็นส.ส.ให้ชนะขาดลอย เเละไปช่วยตนหยุดการคอร์รัปชันในรัฐสภาให้ได้ เพื่อที่วันข้างหน้าหากมีการเลือกตั้งใหม่ พวกปล้นอำนาจจะได้พ้นไปเเละรู้ตัวเสียทีว่าการเเจกกล้วยนั้นไม่ได้ผลเพราะประชาชนไม่เอาด้วยกับการมี ส.ส.กินกล้วยจนท้องอิ่ม เเต่ประชาชนเเทบจะไม่มีกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง