ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์' กังขา 'ประยุทธ์' เหตุใดไม่มีการจัดตั้งรัฐบาล หลังผ่านการเลือกตั้ง 3 เดือน ตั้งข้อสังเกตคุมอำนาจเบ็ดเสร็จ สะท้อนว่าเลี่ยงการตรวจสอบ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ตั้ง ครม. ทำไมต้องรอกรกฎาคม รอกรกฎาคมเพื่ออะไรครบ 3 เดือนพอดีนับจากวันเลือกตั้ง ถ้าตั้ง ครม.ปลายเดือนหน้า ก็จะครบ 4 เดือนหรืออาจจะกว่า 4 เดือนซึ่งต้องถือว่ายาวนานที่สุดที่เคยมีมา

พล.อ.ประยุทธ์ถือไพ่เหนือทุกฝ่าย แต่ทำไมไม่รีบตั้ง ครม. จะว่ายังไม่ลงตัวก็คงไม่ใช่ ถ้าให้ลงตัวเร็วกว่านี้ก็ยังได้แต่ทำไมต้องรอ

หรือจริงๆ แล้วพล.อ.ประยุทธ์สนุกกับการเป็นทั้งนายกฯ และหัวหน้า คสช.ที่มีอำนาจเต็ม และไม่มีใครตรวจสอบนี้มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์เลือกที่จะทำหน้าที่ประธานอาเซียนในขณะที่ยังเป็นนายกฯ ในระบอบเผด็จการเต็มรูปแบบมากกว่าจะรีบตั้ง ครม.ให้เสร็จ การพูดอะไรกับต่างประเทศก็ไม่มีน้ำหนัก แต่ก็ไม่สนหรือ พล.อ.ประยุทธ์ต้องการทำเรื่องผลประโยชน์สำคัญอะไรให้เสร็จเสียก่อนโดยที่สภายังตรวจสอบไม่ได้

"สามเดือนมานี้ พลเอกประยุทธ์ทำอะไรไปหลายอย่างทั้งๆ ที่ควรจะรอรัฐบาลใหม่ที่จะต้องแถลงนโยบายเสียก่อนและตรวจสอบได้ อีก 1 เดือนต่อไปนี้จะทำอะไรอีกทำไมต้องรอกรกฎา รอกรกฎาทำไม" จาตุรนต์ ระบุทิ้งท้าย