ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สอบ ผบ.เรือนจำพิษณุโลก ผู้ต้องขัง 4 เสียชีวิตในเวลาไล่เรี่ยกันถึง 4 ราย ช่วงปีใหม่ เบื้องต้นอาจเสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับอาหาร มีอาการแขนขาชา-อ่อนแรงด้วยภาวะโพแทสเซียมต่ำ

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ป่วยเสียชีวิตในช่วงปีใหม่ไล่เรี่ยกันถึง 4 ราย ว่าจากการส่งเจ้าหน้าที่กองบริการทางการแพทย์กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสาเหตุที่โรงพยาบาลวังทอง จังหวัดพิษณุโลกในวันนี้นั้น เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องขังทั้ง 4 รายอาจเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร โดยมีอาการแขนขาชา อ่อนแรงด้วยภาวะโพแทสเซียมต่ำ

ทั้งนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.รัฐกฤษณ์ ใจจริง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมฯ เป็นประธาน คาดว่าเมื่อผลการชันสูตรพลิกศพผู้ตายทั้ง 4 รายออกมาแล้ว จะสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ ว่ามีข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องในกระบวนการจัดซื้อและตรวจรับอาหารดิบหรือไม่

ต่อจากนั้นต้องไปดูการตรวจรับอาหารดิบของเรือนจำจังหวัดพิษณุโลกว่าถูกต้องครบถ้วน โปร่งใส และมีคุณภาพดีตามสเปกหรือไม่ โดยปีนี้ได้ใช้วิธีการคัดเลือกตามกฎกระทรวงการคลัง จึงไม่น่าจะมีประเด็นการส่งอาหารด้อยคุณภาพให้เรือนจำ