ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ เชื่อประชาชนอยากได้คำตอบ ‘ประชาธิปัตย์’ จับมือ ‘พลังประชารัฐ’ หรือไม่ ชี้คนส่วนใหญ่ไม่เอาการสืบทอดอำนาจ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ในการสืบทอดอำนาจ ว่า หัวใจสำคัญไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่จริงๆ แล้วคือเรื่องหลักการ 

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือ จะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่งจุดยืนตรงนี้ประชาชนน่าจะมีคำถาม เพราะเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจ และการประกาศเช่นนั้น ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ ส่วนเป็นเรื่องเพื่อหวังคะแนนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน โดยนายชัชชาติ ย้ำว่าทางพรรคเพื่อไทยชัดเจนอยู่แล้วว่า จุดยืนอยู่ตรงไหน 

เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ ต้องประกาศจุดยืนให้ชัดเรื่องจับมือกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายชัชชาติ ระบุว่า เป็นสิทธิ์ของนายอภิสิทธิ์ว่าจะประกาศอย่างไร ความชัดเจนตรงนี้ต้องดูอีกทีหลังเลือกตั้ง ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินและสุดท้ายทุกคนจะสะท้อนตัวตนออกมา เพราะของแบบนี้มันปิดกันไม่มิด 

ก่อนระบุทิ้งท้ายว่า ‘เชื่อว่าประชาชนเห็นจากข้อมูลต่างๆ ก็คงต้องเคารพประชาชนในการตัดสินใจ’

ข่าวที่เกี่ยวข้อง