ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานด้านการพัฒนากำลังคนดิจิทัลก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมกล่าวชื่นชมเด็กนักเรียนที่นำหุ่นยนต์มาโชว์ "ดีมาก เก่งมาก ขอให้ประสบความสำเร็จ มีอนาคตที่ดี"

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานด้านการพัฒนากำลังคนดิจิทัล ในหัวข้อ “Edtech for all Gens” จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรับฟังสรุปผลการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Thailand by UTMB 2020 Doi Inthanon Chiang Mai ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมการพัฒนาทักษะดิจิทัลสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการศึกษา (Edtech) เพื่อเสริมสร้างทักษะดิจิทัลด้วยการ Reskill, Upskill และ New Skill ได้แก่ เครื่องมือช่วยประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนแก่คุณครูในห้องเรียนผ่านเกมตอบคําถาม การแสดง Virtual Reality (VR) ช่วยพนักงานฝึกปฏิบัติผ่านโลกเสมือนจริงในสถานการณ์จําลอง และการแข่งขันหุ่นยนต์ซูโม่ด้วยการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองในการแข่งขัน หุ่นยนต์ยุวชนชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจําปี 2562

IMG_37448_20201208111442000000.jpg

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมดิจิทัลสตาร์ทอัพไทย พร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่ เปิดพื้นที่ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในระดับมาตรฐานที่สามารถแข่งขันกับสตาร์ทอัพจากต่างประเทศได้ ทั้งสนใจการใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง หรือ VR โดยเห็นว่า อาจนำมาใช้ประโยชน์สำหรับการฝึกอบรมแรงงานหรือบุคคลจำนวนมาก ในลักษณะเป็น e-training ได้เช่นกัน โอกาสเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรียังชมการสาธิตแข่งขันหุ่นยนต์ซูโม่ โดยนักเรียนจากโรงเรียนชลประทานวิทยา พร้อมสนใจสอบถามถึงแนวทางการออกแบบโปรแกรมและกติกาในการเล่น โดยย้ำให้นักเรียนเยาวชนทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียนด้วย

ขณะเดียวกันได้พูดชมกับเด็กนักเรียน มาแสดงนิทรรศการพัฒนาทักษะดิจิทัลที่เอาหุ่นยนต์มาโชว์ว่า "ดีมาก เก่งมาก ขอให้ประสบความสำเร็จ มีอนาคตที่ดี"

S__2318385.jpg

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมนิทรรศการ “Ultra Trail Series” รายการ Thailand by UTMB 2020 ณ ดอยอินทนน์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักวิ่งเทรลทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วิ่งเทรลกำลังได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ แต่อยากให้จัดงานวิ่งรายการต่างๆ ลงทะเบียน เข้าระบบ เพื่อดูแลให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน ทั้งสถานที่ การรักษาความปลอดภัย การปฐมพยาบาล โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน