ไม่พบผลการค้นหา
‘มงคลกิตติ์’ บี้ สตช. -กระทรวงแรงงานกลางสภา เร่งตรวจสอบแรงงานต่างด้าวลักลอบแย่งอาชีพขับรถรับจ้างใน อ.แม่สอด จ.ตาก ด้าน ‘ชวน’ แจงประชุมสภาฯอาจหยุดรอเปิดประชุมวันรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หารือว่า ขณะนี้ในอ.แม่สอด จ.ตาก มีชาวต่างด้าวแย่งอาชีพคนขับรถรับจ้างในประเทศไทยซึ่งตามกฎหมายไม่สามารถทำได้ คนต่างด้าวขับรถในประเทศไทยไม่ได้ ยกเว้นขับเครื่องบิน ใน อ.แม่สอด มีการปล่อยปละละเลย จึงขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงแรงงานควรตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วยส่วนงบประมาณอาหารกลางวันมีทุจริตบางส่วนที่มีวงเงินสูงๆ ควนประกวดราคาอีบิดดิ้ง ควรให้ร้านอาหารคุณภาพดูแล  

โดยก่อนเข้าสู่การพิจารณากระทู้ถามสด ส.ส.พรรคเพื่อไทย หารือว่าการประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้าจะมีเทศกาลเข้าพรรษาหากประชุมในวันพฤหัสบดีวันที่ 18 ก.ค. จะไม่สะดวก เพราะมี ส.ส.บางคนอาจติดภารกิจหลายวันจนมาประชุมสภาฯ ไม่ได้ และอยากให้เพิ่มเวลาปรึกษาหารือโดยนัดประชุมสภาฯตั้งแต่เวลา 12.00 น.

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงว่าหาก ส.ส.หลายคนไม่สะดวกก็ต้องเลื่อนการประชุมสภาฯออกไป ซึ่งคิดว่า 15-17 ก.ค.จะมีการนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ ถ้ามีตามวันดังกล่าว สภาฯก็หยุดการประชุมโดยรอจนกว่าจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ส่วนที่อยากให้เพิ่มเวลาปรึกษาหารือก็ยินดี