ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานคดีฟอกเงินกรุงไทยนัดสุดท้าย "พานทองแท้" พร้อมครอบครัวร่วมฟังสืบพยาน ลุ้นศาลจะเลื่อนฟังคำตัดสินออกไปหรือไป หลังยื่นคำให้การใหม่ทั้งหมด

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบนัดไต่สวนพยาน วันที่สามซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4 เป็น โจทก์ยื่นฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร ฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลได้นัดไต่สวนสืบพยานไปแล้วสองนัดไนวันที่ 24 และ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา  

ส่วนบรรยากาศที่ศาลทุจริตฯ ในการนักสืบพยานวันนี้ยังไม่มีแกนนำพรรคเพื่อไทยมาให้กำลังใจนายพานทองแท้ และมีเพียงคนในครอบครัวชินวัตร รวมถึงนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนางสาวขัตติยา สวัสดิผล พร้อมกลุ่มเพื่อนของนายพานทองแท้มาให้กำลังใจ

สำหรับคดีคดีฟอกเงินทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ก่อนหน้านี้ศาลได้นัดตรวจหลักฐาน ไปเมื่อวันที่ 23 พ.ค. และวันนี้หากสืบพยานครบ 3 นัดแล้วตามกำหนดการเดิมศาลได้กำหนดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 พ.ย. 2562 ต่อ การไต่สวนสืบพยานครั้งนี้ นายพานทองแท้ได้ยื่นคำให้การใหม่และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากมีเหตุการณ์ที่ทำให้เปลี่ยนแปลงแนวทางการต่อสู้คดี จึงเลือกให้การใหม่ทั้งหมด จึงต้องติดตามว่าวันนี้ศาลจะเปลี่ยนแปลงวันนัดฟังคำพิพากษาหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง