ไม่พบผลการค้นหา
ไชยา พรหมา ส.ส. หนองบัวลำภู จี้ 'มท.' หยุด 'ตั๋ววัคซีน' เอกชน แต่ควรจัดหาวัคซีนเพิ่มควรดำเนินการจัดหาสำหรับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่เป็นด่านหน้าในพื้นที่

แฟนเพจเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทย เผยแพร่ข้อความว่า ไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภูและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร คัดค้านกรณีหนังสือคำสั่งกระทรวงมหาดไทยถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศให้ดำเนินการจัดหาวัคซีนให้กับพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง กว่า 7 หมื่นคนทั่วประเทศ ซึ่งสังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ในสถานการณ์ที่วัคซีนโควิด-19 ยังไม่เพียงพอ ประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและยังคงรอคอยการฉีดวัคซีนเพื่อที่จะกลับไปมีวีถีชีวิตปกติ สามารถทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ‘ไชยา พรหมา’ ตั้งคำถามอย่างตรงไปตรงมาถึงคำสั่งของกระทรวงมหาดไทยถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ให้จัดหาวัคซีนให้กับเอกชนนั้นถือเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าสัวหรือไม่ ทั้งที่บริษัทเอกชนรายใหญ่นั้นมีความสามารถในการจัดหาวัคซีนทางเลือกให้กับพนักงานของตัวเองได้อยู่แล้ว เหตุใดจึงต้องมาเบียดบังวัคซีน ในส่วนที่จัดไว้ให้บริการประชาชน

ถ้าหากกระทรวงมหาดไทยจะสนับสนุนงบประมาณในการจัดหาวัคซีนเพิ่มควรดำเนินการจัดหาสำหรับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่เป็นด่านหน้าในพื้นที่ เพราะปัจจุบันคนกลุ่มเสี่ยงนี้ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเช่นเดียวกัน ดังนั้นการที่มหาดไทยมีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ให้การสนับสนุนวัคซีนให้เอกชนรายใหญ่จึงไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องและอาจจะเรียกได้ว่าเป็นการว่าเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนรายเดียว