ไม่พบผลการค้นหา
"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยังไม่เห็นข้อบกพร่องของรัฐธรรมนูญ ไม่ขวางหากจะแก้ไขแต่ต้องชัดมาตราไหนเป็นปัญหาสำหรับประชาชน พร้อมแนะให้คนกลางเป็นประธานกรรมาธิการ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตัวเองไม่อาจบอกว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยได้ เพราะเป็นเรื่องสภาผู้แทนราษฎร ส่วนคุณสมบัติที่เหมาะสมของประธาน กมธ.ฯนั้น ไม่ควรเป็นคนที่คัดค้านตั้งแต่แรกหรือสนับสนุน รัฐธรรมนูญปี 2560 แบบ "สุดลิ่มทิ่มประตู" ตั้งแต่ต้นรวมถึงตัวเองด้วย ควรเอาคนที่เป็นกลาง เพื่อจะมีมุมมองที่เปิดกว้างและรับฟังทุกฝ่ายได้มากขึ้น

บรรยายทิศทางประกันสังคมแห่งประเทศไทย

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ที่สนับสนุนในการประชามติให้ผ่านร่างรัฐธรรมนูญนั้น เพราะเห็นว่าจะเป็นหนทางในการปฏิรูปประเทศได้ และยังไม่เห็นข้อบกพร่องของรัฐธรรมนูญ แต่เห็นข้อบกพร่องของตัวบุคคลมากกว่า และสิ่งสำคัญคือเนื้อหาสาระที่จะพยายามแก้ไขซึ่งต้องบอกให้ได้ว่ามาตราไหนที่เป็นปัญหาอุปสรรคในการพัฒนาประเทศหรือการดูแลประชาชน และไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 1 ที่จะเปลี่ยนให้ประเทศสามารถแบ่งแยกเป็นมลรัฐได้อย่างที่มีการพึดกันที่ภาคใต้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญสามารถทำได้โดยดูเนื้อหาที่จะแก้ไขเป็นหลัก และจะไม่เป็นชนวนความขัดแย้งในสังคม เพราะหมดเวลาที่จะทะเลาะกันแล้ว เนื่องจากประชาชนต้องการปฏิรูปประเทศโดยผนึกนึกกำลังกันเดินไปข้างหน้า