ไม่พบผลการค้นหา
"ลดาวัลลิ์" เรียกร้องรัฐบาลเห็นความสำคัญ อสม. จี้แจกอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 มีคุณภาพ วอนเร่งเยียวยากลุ่มแรงงานถูกเลิกจ้างงาน

วันที่ 16 เม.ย. 2563 ว่าที่หัวหน้าพรรคเสมอภาค และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ มอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับตัวแทนอาสาสมัคร อสม. ชุมชมแฟลตดินแดง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานภายในชุมชน โดยอุปกรณ์ที่นำมามอบ ประกอบด้วย เสื้อกันฝน, หน้ากากเฟซชีลด์ และเครื่องวัดอุณหภูมิเทอร์โมสแกนจำนวนอย่างละ 200 ชุดนำร่อง 

พร้อมกับกล่าวว่าตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อสม. และตัวแทนของสาธารณสุข ต้องทำงานกันอย่างหนัก ภายใต้ข้อจำกัดอุปกรณ์ที่ไม่เพียงพอ เนื่องจาก อสม. ทั่วประเทศต้องใช้กันตลอด ซึ่งหลายฝ่ายก็ทำงานอยู่บนความเสี่ยง

วันนี้ในฐานะที่ตนเคยเห็นความเดือดร้อน และอยู่ใกล้ชิดกับคนในชุมชน ตนจึงอยากสะท้อน และเรียกร้องไปยังรัฐบาล ให้เห็นความสำคัญกับบุคลากรภายในชุมชนกลุ่มนี้ด้วย

โดยอยากให้จัดหาอุปกรณ์ทำงานที่ดี มีคุณภาพเพื่อลดความเสี่ยงให้กับ อสม. เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถออกมาระบุได้ว่า ไวรัสโควิด-19 จะอยู่กับเราไปอีกนานแค่ไหน

พร้อมกับเรียกร้องให้เร่งเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานที่เป็นชาติพันธุ์ ที่ถูกนายจ้าง หรือสถานประกอบการเลิกจ้าง ซึ่ง ณ ขณะนี้ มาตรการเยียวยาโดยรวมยังไม่ครอบคลุมกับคนกลุ่มนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :