ไม่พบผลการค้นหา
เวทีพรรคร่วมฝ่ายค้านพบประชาชนบุก จ.น่าน รับฟังเสียงสะท้อนปัญหารัฐบาลบริหารล้มเหลวซ้ำซาก "ประชาชนจน ประเทศเจ๊ง" โดยผู้นำฝ่ายค้านฯ ชี้ 8 ปี 'ประยุทธ์' - ‘วิสุทธิ์’ อัดรัฐบาลเอื้อนายทุน แฉเริ่มซื้อเสียงล่วงหน้าผ่านการแจกถุงยังชีพ ด้าน ‘ก้าวไกล’ สับ 10 มาตรการช่วยประชาชนของรัฐบาลเป็นคำสารภาพ ช่วยได้แค่คนถือบัตรคนจนกว่า 3 ล้านคน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 2565 ที่โรงแรมดิอิมเพลสน่าน จ.น่าน พรรคร่วมฝ่ายยค้านจัดโครงการฝ่ายค้านพบประชาชน ภายใต้ชื่อ "ฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทยเพื่อประชาชน" ครั้งที่ 2 ทั้งนี้มีแกนนำและตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน อาทิ ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ​ไชยณรุณ ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย สิรินทร รามสูต ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย สุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ พล.ต.สุวิทย์ วังยาว รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี นายทะเบียนพรรคเสรีรวมไทย เป็นต้น โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานท่ามกลางประชาชนที่เข้าร่วมรับฟัง

สิรินทร น่าน เวที ฝ่ายค้าน D0CDC3C340.jpegชลน่าน C2176299A.jpegนิคม ศิริกัญญา ฝ่ายค้าน AB16-F8137B5840C7.jpeg

โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ปาฐกถาว่า เวทีแรกที่กรุงเทพฯ เคยบอกหมดเวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แล้ว เพราะผลการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้ ตนรู้แก่ใจดี คำถามที่เจอพี่น้องประชาชนถามว่า เมื่อไร พล.อ.ประยุทธ์ จะออก ทั้งนี้ 8 ปีเจอสภาพทุกข์ยาก เจอรัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่เป็น กลับไปทุกคนอาจจะเจอกับโอไมครอน เพราะโอไมครอนเป็นโควิด-19 ที่ช่วย พล.อ.ประยุทธ์ ไว้

นพ.ชลน่าน ยกตัวอย่างความล้มเหลวซ้ำซาก รัฐบาลชุดนี้บริหารไม่เป็น สภาวะปกติก่อนจะมีวิกฤตก็ทำเศรษฐกิจพังมาแล้ว เมื่อเข้ามาความเป็นอยู่ของพวกเราก็กระทบแล้ว พอโดนโควิด-19 ก็ไปไม่เป็น ประกาศปิดประเทศ ล็อกดาวน์จนประเทศพัง เยียวยาจนสิ้นหวัง อีกทั้ง ประเทศมีหนี้กว่า 10 ล้านล้านบาท การจับจ่ายใช้สอย แพงวินาศสันตะโร

วิสุทธิ์ เพื่อไทย -274EB8FCD472.jpegฝ่ายค้าน น่าน 9386-187770F54630.jpeg

จากนั้นเป็นการเสวนาภายใต้หัวข้อ "ทั่วไทยทวงคืนอำนาจประชาชน : บริหารล้มเหลวซ้ำซาก ประชาชนจน ประเทศเจ๊ง" ดำเนินรายการโดย ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองฝ่ายค้านร่วมเสวนา

’เพื่อไทย’ อัด ‘ประยุทธ์’ เอื้อเจ้าสัว แฉบางพรรคเริ่มซื้อเสียงล่วงหน้าแจกถุงยังชีพ

โดย วิสุทธิ์ ​ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนลำบากทุกหย่อมหญ้า คนจนทั้งแผ่นดิน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ธรรมดา มีนายทุนบางกลุ่มเดินตาม พล.อ.ประยุทธ์ เจ้าสัวมีความสุขประชาชนรากหญ้าตายหมด ทำแบบนี้ทุกวันเหมือนประเทศแบ่งออกเหนือ-ใต้ เหมือนแจกบัตรปันส่วนอาหาร พอเดือดร้อนก็ให้มา 300-500 บาท มีความเหลื่อมล้ำสังคมมหาศาล ถ้ารัฐบาลบริหารดี  ประชาชนจะไม่ลำบาก บริหาร 8 ปี ประชาชนทุกข์ยาก ประชาชนร้องทุกข์มีหนี้ต้องกู้นอกระบบ รัฐบาลไม่เห็นปราบได้ ลอตเตอรี ก็เพิ่งมาไล่ปราบ

วิสุทธิ์ ระบุว่า 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ชาวนาลำบาก เรื่องโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรก็ต้องให้ระบาดเต็มเมือง แต่วันนี้รัฐบาลปกปิด รัฐบาลนี้ทำเพื่อคนไทยหรือเพื่อนายทุน ส่วนโรคลัมปี สกิน ระบาดปีก่อน พรรคเพื่อไทยก็เปิดก่อน โรคลัมปี สกินก็จะมาระบาดอีกแล้ว 

วิสุทธิ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ใกล้เลือกตั้งทั่วไปก็เริ่มมีการแจกอีกแล้ว เดี๋ยวนี้ถุงยังชีพไปทั่วประเทศ เที่ยวนี้การเลือกตั้งถ้าให้เงินมามีอำนาจอีกครั้ง ท่านจะลำบากเหมือนเดิม คนซื้อเสียงเข้าไปโกงแน่นอน ไม่มีใครลงทุนโดยไม่ถอนทุน ถึงเวลาเลือกตั้งแจกเงิน เจตนาไม่บริสุทธิ์แล้ว

"การแจกของทางภาคเหนือและอีสานก็มีแล้ว เหมือนซื้อเสียงล่วงหน้า ถุงยังชีพมาก่อน คิดว่าจะเปลี่ยนใจคนน่านเหรอ จริงไม่จริง" วิสุทธิ์ ระบุ

ศิริกัญญา ตันสกุล ก้าวไกล FBC-4A370F534348.jpeg

’ก้าวไกล’ ซัด 10 มาตรการรัฐบาลลดค่าครองชีพ ช่วยคนถือบัตรคนจนเพียง 3 ล้านคน

โดย ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวตอนหนึ่งว่า ราคายางและราคาข้าวโพดขึ้นสูง เพราะมาจากปัญหาสงครามในรัสเซีย-ยูเครน ถ้าจะทำให้เกษตรกรหรือชาวน่านลืมตาอ้าปากได้ ก็คงต้องมีอาชีพเสริมรองรับให้เกิดรายได้ตลอดปี แต่จะทำไม่ได้ถ้าเกิดปัญหาหนี้และที่ดินทำกิน เรื่องหนี้จะช่วยเหลือปลดหนี้ให้เกษตรกรที่อายุ 70 ปี จะซื้อหนี้ให้ผ่อนชำระกับหน่วยงานที่ไม่ใช่ ธ.ก.ส.แทน  

ส่วนการแก้ไขมาตรการลดค่าครองชีพระยะยาวนั้น ศิริกัญญา ระบุว่าสำหรับ 10 มาตรการความช่วยเหลือของรัฐบาลนั้นไม่ได้เป็นการช่วยเหลือ 10 มาตรการ แต่เป็นคำรับสารภาพ เพราะรัฐบาลไม่สามารถตึงน้ำมันดีเซลและราคาก๊าซหุงต้มได้อีกแล้ว ส่วนน้ำมันดีเซลจะขึ้นอีก 6-8 บาท ส่วนหลัง พ.ค.นี้ จะได้รับการช่วยเหลือเฉพาะบัตรคนจนเท่านั้น ทำให้คนได้รับผลประโยชน์อยู่ที่ 3 ล้านกว่าคน เป็นมาตรการรองรับที่รัฐบาลหมดหน้าตักไม่สามารถช่วยเหลือเรื่องพลังงานได้

ุสุพจน์ ประชาชาติ -2C7934EB6ADD.jpeg

'ประชาชาติ' อัด 'ประยุทธ์' เคยคุกเข่าแต่ยึดอำนาจ 'ยิ่งลักษณ์' ซัดน่าอายทำทุจริตของไทยพุ่ง

ด้าน สุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ล้มเหลวซ้ำซากมาก ทหารยึดอำนาจมาเกียรติภูมิดี แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยคุกเข่าและยึดอำนาจ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร่างรัฐธรรมนูญ ตั้ง ส.ว.เลือกนายกฯ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารไม่ดี คนเคยเอามาเป็นพวกนั้น สมัยก่อน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตนายกรัฐมนตรีก็ไปแล้ว และคนพะเยาคนหนึ่งก็ไปแล้วคนหนึ่ง ส่วนประเทศเจ๊งไปดูรายได้มวลรวมประชาชาติ หรือจีดีพี ขยายตัว 1.5% ต่ำที่สุดในอาเซียน น้อยกว่าลาว แต่ตอนนี้ประเทศลาวมีรถไฟความเร็วสูงแล้ว หนี้สาธารณะ 42.19% ต่อจีดีดี แต่ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขยายเพดาหนี้สาธารณะเกือบ 70% ที่น่าอายสถิติทุจริตของไทยต่ำติดดิน ปี 2563 เหมือนจะดีแต่อยู่ที่ 104 ของโลก แต่ตอนนี้ยึดอำนาจ ยิ่งลักษณ์มา แต่การทุจริตก็เพิ่มขึ้น

นิคม พลังปวงชนไทย 8A-915F-5D5CE0A289AE.jpeg

'พลังปวงชนไทย' เย้ย 'ประยุทธ์' เก่งจริงทำคนรวยให้เป็นคนจน

นิคม บุญวิเศษ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย กล่าวว่า การบริหารผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ ผิดพลาดครั้งแรกยึดอำนาจ 22 พ.ค. 2557 จากยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นนายกฯ ที่ดีที่สุดตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา เรารู้สึกเสียดาย เป็นความผิดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีการใช้งบประมาณจำนวนมากที่สุด อยู่มา 8 ปีใช้งบฯ 23 ล้านล้านบาท ประชาชนแย่ลง มีใครไม่เป็นหนี้บ้าง แสดงว่าเศรษฐกิจแย่ทำให้คนรวยเป็นคนจนได้ เก่งจริง พล.อ.ประยุทธ์ 

"ถ้านายกฯ แบบนี้มีความสามารถแบบนี้ ผมเชื่อว่าตรงนี้ทุกคนเป็นนายกฯได้หมด ถ้าเอาแค่ความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ ผมว่าทุกคนเป็นนายกฯ ได้ นี่คือระบอบที่สร้างขึ้นมาทุกอย่างเคยดีอยู่แล้ว" นิคม ระบุ 

ทักษิณ เสื้อแดง น่าน -8DB8-423B-AA6F-60956D747DA2.jpeg

ประชาชนสะท้อนปัญหาหนี้สิน-ฟื้นกลุ่มเสื้อแดงทวงคืนอำนาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายเวทีพรรคร่วมฝ่ายค้านรับฟังปัญหาประชาชน เปิดให้ทางตัวแทนประชาชนถามไปยังตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้านโดยสะท้อนปัญหาถึงพรรคฝ่ายค้านให้ช่วยเหลือเกษตรกร จ.น่าน ที่มีปัญหาหนี้สิน รวมทั้งสะท้อนถึงการทวงอำนาจคืนสู่ประชาชน เมื่อมีการรัฐประหารจึงถูกทอดทิ้ง และขณะนี้กำลังมีการตั้งกลุ่มเสื้อแดง จ.น่าน โดยเสื้อแดงเป็นระบบเครือข่ายดีที่สุดของพรรคเพื่อไทย จึงอยากจะฟื้นกลุ่นคนเสื้อแดงที่จะทวงอำนาจคืน ขณะเดียวกัน ประชาชนยังถามว่าถ้าฝ่ายค้านเป็นรัฐบาลจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีอย่างไร

'วิสุทธิ์' ยัน 'เพื่อไทย'เตรียมประกาศนโยบายแก้ปัญหาเกษตรกร

จากนั้น วิสุทธิ์ ชี้แจงว่า นโยบายพรรคเพื่อไทย ตนได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานนวัตกรรมการเกษตรและเทคโนโลยี ประชุมหาทางแก้ปัญหาให้พี่น้อง จ.น่าน ตนเคยเป็นนักเรียนเกษตกรที่ จ.น่าน พรรคจะหาทางแก้ปัญหาเกษตรกรให้กับคน จ.น่าน ไม่มีทางต้ม หากใครเบี้ยวก็ให้จำหน้าไว้ ตอนเลือกตั้งค่อยว่ากัน ยืนยันจะฟื้นชีวิตกินดีอยู่ดีให้พี่น้องเกษตรกร แต่พรรคเพื่อไทยจะยังไม่ประกาศนโยบาย เพราะบางพรรคจะลอกเลียนแบบได้

"รถไฟควาามเร็วสูง ลาวก็มีแล้ว ยิ่งลักษณ์ บอกรถไฟความเร็วสูงขนผัก เป็นไงวันนี้อายเขาไหม ลาวมีรถไฟความเร็วสูง ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยด้วยในการเลือกตั้ง" วิสุทธิ์ กล่าว