ไม่พบผลการค้นหา
แฮชแท็ก 'RIPTHAILAND' ทะยานขึ้นอันดับ 1 เทร์นทวิตเตอร์ไทย พร้อมวิพากษ์การทำหน้าที่ ส.ส.-ส.ว. ในการโหวตเสียงเลือกแคนดิเดตนายกฯ

ชาวทวิตเตอร์ ร่วมกันติดแฮชแท็ก 'RIPTHAILAND' ภายหลังที่สมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกผู้แทนราษฎร เสียงข้างมาก 500 คะแนน เทเสียงโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเอาชนะ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ได้คะแนน 244 เสียง แคนดิเดตจาก 7 พรรค ที่ประกาศต่อต้านการสืบทอดคสช. ทำให้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ ร่วมกันติดแฮชแท็กดังกล่าว พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ต่อสถานการณ์การเมืองไทย จนทำให้ แฮชแท็ก 'RIPTHAILAND' ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของเทรนทวิตเตอร์ไทย 

ขณะที่พรรคโดมปฏิวัติ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสต์ ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องพรรคโดมปฏิวัติขอเรียกร้องให้ประชาคมธรรมศาสตร์ร่วมกันต่อต้านการสืบทอดอำนาจเพื่อคืนประชาธิปไตยให้สังคม โดยเชื่อว่าจิตวิญญาณธรรมศาสตร์ คือ การพิทักษ์ประชาธิปไตย การยอมตนเป็นเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจถือเป็นการทำลายประชาธิปไตย และนับเป็นการกระทำที่ไม่เคารพประวัติและจิตวิญญาณของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงขอประณามศิษย์เก่า รวมถึงอดีตอาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทุกคนที่มีส่วนร่วมในกระบวนการสืบทอดอำนาจดังกล่าว และขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยและสมาคมศิษย์เก่าเพิกถอนเกียรติยศทั้งหมดที่เคยมอบให้แก่บุคคลเหล่านั้น


6-6-2562 11-56-00.jpg