ไม่พบผลการค้นหา
ตม.สนามบิน มีกระบวนการคัดกรองแรงงานไทยและบุคคลที่เดินทางมาจากเกาหลี อย่างมีระบบมาตราฐานทุกขั้นตอน ซึ่งขณะนี้แรงงานทยอยกลับเข้าไทยบางส่วนแล้ว วอนคนไทยอย่าวิตก

สำนักข่าวไทย รายงาน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงประเด็นที่สื่อสนใจสอบถาม จำนวน คนไทย หรือคนที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายที่เกาหลีใต้ ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย มีจำนวนเท่าใดและจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อไหร่นั้นขอเรียนว่า ขณะนี้เริ่มมีคนไทย หรือ คนที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายที่เกาหลีใต้ ที่จะถูกส่งกลับมายังประเทศไทย จำนวนหนึ่งแล้ว ซึ่งเป็นการทยอยเดินทางกลับ โดยมีการประสานงานกันอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ การแยกหลุมจอดเฉพาะ แยกโซนไม่ให้ปะปนกับผู้โดยสารอื่นๆ ของการท่าอากาศยาน AOT ผ่านการตรวจคัดกรองโรค และ จัดทำประวัติโดยละเอียด จากทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคระบาดระหว่างประเทศ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และการท่าอากศยาน AOT ในการป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่การตรวจคนเข้าเมือง ด้วยกระบวนการคัดกรองบุคคลที่มีมาตรฐานในทุกขั้นตอน เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจในการป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน สื่อมวลชน โปรดรับฟังข้อมูล ข่าวสารจากทางราชการ เพื่อป้องกันความสับสนและสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน

ทั้งนี้มีรายงานว่า พบคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย และได้นตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว 2 คน ส่วนอีก 6 คนให้กักตัวเอาไว้ที่บ้านพัก 14 วัน