ไม่พบผลการค้นหา
'ปกรณ์ พรชีวางกูร' ผู้เปิดประมูลภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน แนะผู้ใหญ่ให้เกียรติเเละเคารพการตัดสินใจของเด็ก - ไม่มีสิทธิไล่ล่าทำลายสิ่งของผู้อื่น

"ภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน" ผลงานของนักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 4 สาขาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กลายเป็นสนใจของผู้คนทั่วทั้งสังคม เมื่อมีผู้มองว่าเป็นผลงานที่ไม่เหมาะสม ลบหลู่ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา 

'เฮียบุ้ง- นายปกรณ์ พรชีวางกูร' ผู้ซื้อภาพผลงานศิลปะ 1 ใน 4 ภาพ ให้สัมภาษณ์รายการ 'VoiveGo' ช่องวอยซ์ทีวี หลังจัดการประมูลว่า ภาพนี้สร้างปัญหาให้กับคนบางกลุ่มเป็นอย่างมาก รวมถึงทำให้เกิดการถกเถียงในสังคมอย่างกว้างขวางและต่อเนื่องมากกว่าสัปดาห์ 

ตนคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บภาพนี้ไว้ที่บ้าน ประกอบกับองค์กรชาวพุทธพลังแผ่นดิน ได้ประกาศจะตามล่ารูปเพื่อนำไปเผาทำลาย จึงคิดว่า การนำไปหาประโยชน์เพื่อสาธารณะน่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมกว่า 

"คุณมีสิทธิอะไรไปไล่ล่าของคนอื่น มาเผาทำลายตามใจตัวเองได้ด้วยหรอ ถ้าคุณอยากได้คืนกลับไปที่โคราชมากนัก เราก็จะคืนให้ เเต่จะคืนในรูปแบบของสาธารณประโยชน์ ผมจะไม่ส่งภาพนี้ให้กลับไปเผาทำลาย กลายเป็นเถ้าถ่าน ฝุ่นผง เเล้วพวกคุณซะใจกันเอง แต่จะส่งคืนเป็นสาธารณประโยชน์ดีกว่า"

ภาพดังกล่าวปิดประมูลในราคา 6 แสนบาท โดยเงินที่ได้จะถูกนำไปซื้อเครื่องช่วยหายใจ มอบให้กับโรงพยาบาลด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา โดยหัก 10 เปอร์เซ็นต์ของราคาประมูลให้กับนักศึกษาผู้สร้างสรรค์ภาพ  

นายปกรณ์ กล่าวว่า จำนวนผู้สนใจและผู้เข้าร่วมประมูลจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงพลังและเจตจำนงค์ ที่ต้องการสนับสนุนในสิ่งที่เด็กสาวรายนี้ทำ 

"เราต้องให้เกียรติเเละเคารพการตัดสินใจของเด็ก ในอนาคตเขาจะมององศาสดาของพุทธศาสนาแบบไหนก็เป็นสิทธิของเขา" นายปกรณ์กล่าวและว่า เด็กมีสิทธิเลือกที่จะนับถือหรือไม่นับถืออะไร

ทั้งนี้ นายชาติฉกาจ ไวกวี ช่างภาพชื่อดังและหนึ่งในเจ้าของ“ภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน” อีกใบ อยู่ระหว่างเปิดประมูลเพื่อนำเงินไปมอบให้กับการกุศลเช่นกัน โดย ณ เวลา 14.18 น. วันที่ 13 ก.ย. 2562 ยอดประมูลพุ่งสูงถึง 1.4 ล้านบาทแล้ว 



 ข่าวที่เกี่ยวข้อง :