ไม่พบผลการค้นหา
เตรียมประชุมสัปดาห์หน้าชงคณะกรรมการการเลือกตั้งแจ้งข้อหา 'ธนาธร' ผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และส.ส.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกหนังสือชี้แจง การดําเนินการกรณีมีการกล่าวหาว่ากระทําการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง

โดย กกต. ชี้แจงว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคําวินิจฉัย เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2562 ให้สมาชิกภาพ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) เพราะเหตุเป็นผู้ถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จํากัด ซึ่งประกอบกิจการสื่อมวลชนอยู่ในวันที่ 6 ก.พ. 2562 อันเป็นวันที่พรรคอนาคตใหม่ยื่นบัญชีรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง และข่าวสํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ 105/2562 ลงวันที่ 19 พ.ย. 2562 ชี้แจงและให้ข้อมูล การดําเนินการกรณีมีผู้กล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กระทําการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับ การเลือกตั้งและพรรคการเมือง นั้น

ขอเรียนว่าสํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาขั้นตอนและวิธีการดําเนินการตามหน้าที่และอํานาจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะรวมถึง การแจ้งข้อกล่าวหาและการดําเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 151 ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ในสัปดาห์หน้าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :