ไม่พบผลการค้นหา
"ณัฏฐพล" ซัดซูเปอร์โพล เล่นการเมืองแบบเก่าๆ ขอประชาชนตัดสิน ยันไม่กังวลถูกพุ่งเป้าโจมตี เชื่อกลุ่มอื่นๆ ก็จะถูกโจมตีเช่นกัน ชี้ปรับ ครม. เป็นอำนาจ นายกรัฐมนตรี รับโพลอาจมีผลต่อการตัดสินใจ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงผลสำรวจซูเปอร์โพล ระบุ ประชาชนไม่เอารัฐมนตรีที่มาจากกลุ่ม กปปส. ว่า ไม่เป็นไรแต่ต้องไปดูว่าเหตุใดซูเปอร์โพลจึงไปถามเฉพาะเจาะจงแบบนั้น ต้องไปดูรายละเอียด ไม่สามารถตอบได้ว่าในโพลมีวาระซ้อนเร้นอะไรหรือไม่ เพราะทำโพลออกมาในช่วงที่มีการวิ่งเต้นตำแหน่งปรับ ครม. โดยให้ประชาชนตัดสินใจเองว่าทำโพลมาเพื่ออะไร ในจังหวะใด ยืนยัน ตนไม่ได้กังวลเพราะการปรับ ครม.เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ยอมรับมีความเป็นไปได้ว่าผลโพลอาจมีผลต่อการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่ตนได้ทำงานเต็มที่ในหน้าที่ที่รับผิดชอบจึงไม่กังวล ถ้าหากประชาชนมองว่าเป็นแบบนั้นและเป็นเสียงประชาชนนายกรัฐมนตรีก็คงจะรับฟัง

ดังนั้นการตัดสินใจทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีก็เห็นการทำงานและรับทราบข้อมูลกำชับการทำงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำไม่กังวลแต่มองว่าเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องการเมือง เมื่อมีการพูดถึงก็จะมีกระแสต่างๆ ตามมา จึงอยากให้ประชาชนดูและตัดสินใจด้วยตนเองว่า วิธีการเมืองเก่าๆ ต้องปรับเปลี่ยน เพราะประเทศต้องเดินทางไปแนวทางที่ร่วมมือกันไปข้างหน้า 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเหตุใดโพลพุ่งเป้าโจมตีมาที่กลุ่ม กปปส. นั้น นายณัฏฐพล หัวเราะและบอกว่า ตนเป็นแค่จุดแรก เดี๋ยวจะมีกลุ่มอื่นตามมา กลุ่มอื่นๆ ถูกกระทำแบบวิธีเดิมๆ ทั้งนี้ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเรื่องการเมืองชัดเจน เพราะเป็นโพลของเอกชน แต่ต้องไปดูที่มาที่ไปของกลุ่มที่ทำโพล มีความเชื่อมโยงอย่างไร เชื่อว่าสื่อหาทางเชื่อมโยงได้ ให้ลองย้อนกลับไปดู ว่ามีความเกี่ยวพันอย่างไรกับคนในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งไม่อยากคิดว่าเป็นใครเพราะจะสร้างความขัดแย้ง ขณะนี้ประเทศต้องการเดินไปข้างหน้า ซึ่งชัดเจนอยู่แล้วนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำพา

นายณัฏฐพล ยังบอกด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐก็มีการทำโพลภายในของพรรคซึ่งการทำงานการเมืองก็ต้องมีการทำโพลสำรวจความเห็นประชาชนอยู่ตลอดเวลา โดยพรรคมั่นใจแนวทางที่ทำอยู่ ว่าได้ขับเคลื่อนเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลโพลของซูเปอร์ออกมาระบุประชาชนไม่เอารัฐมนตรีกลุ่ม กปปส. ว่า ตนไม่รู้รายละเอียด ส่วนจะนำมาเป็นผลประกอบในการปรับ ครม. หรือไม่ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว  

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าผลโพลเป็นเกมการเมืองเพราะออกมาในช่วงที่มีการวิ่งเต้นตำแหน่งรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่มี พร้อมย้อนถามให้ไปถามโพล ว่าซูเปอร์โพลใครเป็นคนทำให้ไปถามคนนั้น และเมื่อถามย้ำว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มคนที่อยากได้ตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่มี โอเค หมดนะ แล้วแต่นายกรัฐมนตรีคนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง