ไม่พบผลการค้นหา
"มงคลกิตติ์" เผยได้ข่าวผู้ก่อการร้ายเข้าพื้นที่ กทม.ร้อยกว่าคน พร้อมพก TNT เข้ารัฐสภา พิสูจน์เครื่องตรวจระเบิดจับไม่ได้

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าว ถึงการรับมอบเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 2 เครื่อง เพื่อใช้ทดสอบในการรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียน ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 ต.ค. - 4 พ.ย. นี

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ไทยไม่เคยมีเครื่องตรวจวัตถุระเบิด มีแต่ GT 200 ที่ใช้การไม่ได้ โดย 2 เครื่องที่จะส่งมอบนี้ เคยทดสอบที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว มีรัศมีตรวจระเบิด TNT ครึ่งปอนด์ในระยะ 8 เมตร หากปริมาณ 1 กรัม ใช้เวลาตรวจจับประมาณ 30 วินาที โดยวันนี้ (30 ต.ค.) ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ให้นำระเบิด TNT เข้ามาในรัฐสภา ปรากฏว่าเครื่องตรวจในสภาไม่สามารถตรวจพบได้ แสดงว่ารัฐสภาแห่งนี้ไม่ได้มีความปลอดภัย

โดยทีม EOD ได้นำระเบิดเข้าไปในห้องฝ่ายค้านอิสระ หรือห้องทำงานนายมงคลกิตติ์ ซึ่งอยู่ใจกลางตรงฐานรากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หมายความว่า ในอนาคตหากไม่มีเครื่องตรวจวัตถุระเบิดที่มีประสิทธิภาพ ใครก็ได้สามารถนำระเบิดมาระเบิดใต้ฐานห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เลย ขณะที่ทราบข่าวจากฝ่ายความมั่นคงว่ามีผู้ก่อการร้าย เข้ามาในพื้นที่เวลานี้ประมาณ 100 กว่าคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก