ไม่พบผลการค้นหา
สำนักเลขาธิการนายกฯ แจ้งข้าราชการและผู้ปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล ห้ามจอดรถยนต์ชั่วคราวตั้งแต่ 16.30 น. วันที่ 18 ก.ย. ถึง 20 ก.ย. นี้ เหตุมีภารกิจสำคัญและมีความจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่ภายใน ด้านผกก.4 บก.ส.3 เผยเตรียมกำลังตำรวจนครบาล 1 กองร้อย และตำรวจสันติบาลอีก 1 กองร้อย ประจำการทำเนียบรัฐบาล ยืนยันไม่มีการประสานนำกำลังทหารประจำการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีภารกิจสำคัญและมีความจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย. นี้ กองสถานที่ ยานพาหนะ และ รักษาความปลอดภัยบ้าน จึงออกเอกสารประชาสัมพันธ์แจ้งข้าราชการและผู้ปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล ขอความร่วมมือห้ามจอดรถยนต์ชั่วคราว ในวันศุกร์ที่ 18 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. นี้

ดังนั้น หากมีภารกิจไปราชการต่างจังหวัด และประสงค์จะจอดรถยนต์ไว้ ขอให้ติดต่อประสานงานกลุ่มบริหารการรักษาความปลอดภัย กองสถานที่ ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย เพื่อจัดที่จอดรถ ให้ที่บ้านพิษณุโลกและบ้านมนังคศิลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือดังกล่าว เพื่อเป็นการจัดเตรียมสถานที่อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ ในการนำกำลังเข้ามาดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อย ช่วงที่จะมีการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. และการประกาศเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าของวันที่ 20 ก.ย.ด้วย 

ขณะที่ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 รับผิดชอบทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า แม้จะมีการจำกัดพื้นที่ไม่ให้จอดรถยนต์ภายในทำเนียบรัฐบาล แต่ยังคงอนุญาตให้ผู้ที่มีภารกิจและมีความจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล สามารถผ่านเข้า-ออกได้ตามปกติ ในช่องทางที่กำหนดเท่านั้น

ส่วนกำลังตำรวจ ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล แบ่งเป็นตำรวจนครบาล 1 กองร้อย และตำรวจสันติบาลอีก 1 กองร้อย แต่ยังไม่กำหนดวันเวลาเข้าพื้นที่ แต่หลังจากช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.ย. แล้ว ทุกฝ่ายจะต้องมีความพร้อมทั้งหมด พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการประสานนำกำลังทหารเข้ามาประจำการ อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด